รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Mohamed Salah Liverpool

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 29, 2019

ไฮโก้ โฟเกิ้ล เปิดใจตอนเจอ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หนแรกที่ บาเซิ่ล

ไฮโก้ โฟเกิ้ล อดีตกุนซือ บาเซิ่ล สโมสรแห่งสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาเล่าความหลังครั้งแรกที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ลงซ้อมวันแรกนั้นห่วยจนคิดว่าซื้อตัวผิดเป็นฝาแฝดอีกคน

โฟเกิ้ล คุมทัพ บาเซิ่ล อยู่ในช่วงที่ ซาล่าห์ ย้ายจาก โมคาวลูน สโมสรในอียิปต์ไปร่วมทีมดังแห่งสวิตเซอร์แลนด์ในปี 2012 โดยทางกุนซือวัย 43 ปี ออกมาระลึกความหลังเล่าเรื่องราวว่า การซ้อมในวันแรกของ ซาล่าห์ ทำให้เขาผิดหวังสุด ๆ จนคิดว่าซื้อตัวมาผิด แต่หลังจากนั้น ซูเปอร์สตาร์หงส์แดง ก็เริ่มสร้างความประทับใจได้มากขึ้นเรื่อย ๆ

ไฮโก้ โฟเกิ้ล กล่าวว่า “ผมบอกเขาว่า ฟังนะ ไหนซ้อมในแบบที่นายถนัดให้ดูสิ เพราะยังไงเราก็ตัดสินใจซื้อนายมาแล้ว จากนั้นในการฝึกซ้อมวันแรก พอทุกคนได้เห็นเขาซ้อม เราก็ตั้งคำถามกันว่า เราไปเอาตัวน้องชายฝาแฝดเขามาหรือเปล่าเนี่ย ?”

“วันที่สองดีขึ้นเล็กน้อย แต่โดยรวมมันก็ยังห่วยอยู่ดี และแล้ววันที่สามก็มาถึง ตอนนั้นเองที่เขาเริ่มงัดทีเด็ดของตัวเองออกมา จากนั้นก็ไม่มีอะไรหยุดเขาได้”

“มันวิเศษจริงๆ เขาคล่องแคล่วว่องไวมาก เมื่อไรที่ลูกบอลเข้าเท้าซ้ายของเขามันก็จะเป็นประตูทันที หลังจากการโชว์ฟอร์มของเขาทุกคนก็รู้เลยว่าทำไมเราถึงต้องเซ็นสัญญากับเขา”

สำหรับ ซาล่าห์ ย้ายจาก บาเซิ่ล ไป เชลซี เมื่อปี 2014 แต่เจ้าตัวก็ถูกปล่อยตัวไปเล่นกับ ฟิออเรนติน่า และเซ็นสัญญากับ โรม่า จนกระทั่งย้ายร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 และระเบิดฟอร์มเทพกับ “หงส์แดง” ช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 รวมถึงซิวแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ แทง 1 จ่าย 1.33 เท่า ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ ชนะแทง 1 จ่าย 9.85 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 5.66 เท่า