รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Cori Gauff Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   August 29, 2019

คอรี โคโค่ เกาฟ์ฟ, นาโอมิ โอซากะ จูงมือลิ่ว ยูเอส โอเพ่น

คอรี โคโค่ เกาฟ์ฟ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งขวัญใจชาวอเมริกัน เปิดฉากศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิดแบบหืดๆหลังต้องเล่นถึง 3 เซตก่อนพลิกเอาชนะคู่แข่งจากรัสเซีย 2-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น

สาวน้อยมหัศจรรย์ มือ 140 ของโลก ที่สร้างชื่อจากทัวร์นาเมนต์ วิมเบิลดัน ซึ่งไปถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ลงสนามแมตช์แรกใน แกรนด์ สแลม ที่บ้านเกิดเจอกับ อนาสตาเซีย โปตาโปวา จากรัสเซีย โดยปรากฏว่ากองเชียร์เจ้าถิ่นต้องตะลึงหลัง โคโค่ แพ้ไปก่อนเซตแรก

ทว่าเมื่อเข้าเซตสอง โคโค่ กลับมาเล่นได้ดีขึ้น ประกอบกับคู่แข่งมีอาการเจ็บหัวไหล่ แต่สู้ต่อไม่ยอมเลิก สุดท้ายจบแมตช์กลายเป็น โคโค่ ที่พลิกเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-4 รอบหน้าเข้าไปเจอกับ ทิเมีย บาโบส มือ 112 ของโลกจากฮังการี

แม้จะเป็นชัยชนะที่ได้มาแบบเหนื่อยๆ แต่ โคโค่ วัย 15 ปี ก็บอกว่าเสียงเชียร์จากคนดูมากมายที่ หลุยส์ อาร์มสตรอง สเตเดียม คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เธอกลับมาเล่นได้ดีและเข้ารอบสองได้สำเร็จ

ขณะที่ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น เริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน แบบหืดๆเล็กน้อยหลังเค้นฟอร์มปราบนักหวดคู่แข่งจากรัสเซีย 2-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

แมตช์แรกของฝั่งหญิงเดี่ยวที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ไฮไลท์รอบบ่าย นาโอมิ โอซากะ มือ 1 โลกและแชมป์เก่าจากญี่ปุ่น ลงดวลกับ แอนนา บลินโควา มือ 84 ของโลกจากรัสเซีย ที่สนามใหญ่ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม

ปรากฏว่าการดวลคู่นี้เล่นกันถึง 2 ชั่วโมง 28 นาที หลัง โอซากะ พลาดเจอ บลินโควา ตีเสมอเซตสองจากการสู้ถึงไทเบรค แต่มาถึงเซตตัดสินเป็น โอซากะ ที่เล่นได้เด็ดขาดกว่า ปิดจ๊อบเอาชนะ 2-1 เซต 6-4, 6-7 (5/7), 6-2

รอบหน้า โอซากะ จะต้องเจอกับ แม็กดา ลิเน็ตต์ จากโปแลนด์ ขณะเดียวกัน หวดหญิงจากแดนปลาดิบยังกล่าวหลังเกมว่าดีใจที่ได้กลับมาลงแข่งรายการที่ตัวเองเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว พร้อมมุ่งหวังจะเล่นอย่างดีที่สุด