รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kawhi Leonard Los Angeles Clippers

กีฬาอื่นๆ   |   August 29, 2019

ด็อค ริเวอร์ส ยก คาวาย เลนเนิร์ด เหมือน เควิน การ์เน็ตต์ แต่พูดน้อยกว่า

ด็อค ริเวอร์ส เฮดโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส แสดงความเห็นถึง คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวใหม่ว่าครบเครื่องรุก-รับ และวิญญาณเพชฌฆาต ไม่ต่างจาก เควิน การ์เน็ตต์ ลูกน้องเก่า แต่ทั้งนี้ลูกน้องเขาจะปากหนัก พูดน้อยกว่าเท่านั้น

คาวาย เลนเนิร์ด ปล่อยตัวเองหมดสัญญาจาก โตรอนโต แรปเตอร์ส ที่เพิ่งพากันเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ แล้วปักหมุดกลับมาเล่นให้ทีมบ้านเกิดอย่าง คลิปเปอร์ส ด้วยสัญญาเต็มมูลค่า 3 ปี มูลค่า 103.1 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ

โดยฟร้อนท์คอร์ทวัย 28 ปี จะมีผู้ช่วยอย่าง พอล จอร์จ ที่ แอลเอ คลิปเปอร์ส เทรดมาจาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ พร้อมกระดูกสันหลังคุณภาพหน้าเดิม ผสานกึ๋นของ ริเวอร์ส โค้ชดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 2 สมัย

ล่าสุดโค้ชเก๋าไปสัมภาษณ์ บอสตัน โกล้บ อวยว่า คาวาย วิญญาณเพชฌฆาตสิงเต็มตัวเฉกเช่น การ์เน็ตต์ เมื่อครั้งคุมทีม เซลติคส์ ประสบความสำเร็จ

“เขาทำให้ผมนึกถึง เควิน การ์เน็ตต์ แต่เป็นเวอร์ชั่นที่สงบปากสงบคำกว่า เขาทั้งสองคนเป็นผู้เล่นทูเวย์ ที่สามารถเล่นเกมรุกก็ได้ เล่นเกมรับก็ดี ในลีกใครมีผู้เล่นแบบนี้อยู่ถือว่าได้เปรียบ และมีความหมากหมายในการวางหมาก และเราได้เห็นกันมาแล้วว่าพวกเขาทำอะไรได้บ้าง” ริเวอร์ส เปิดใจแถมแอบแซว การ์เน็ตต์ ฟร้อนท์คอร์ทขี้โอ่ จอมแทรชทอล์ก

“จินตนาการไปถึง เควิน การ์เน็ตต์ เกือบทั้งหมด ที่สงบปากสงบคำมากกว่าแค่นั้นเอง หมอนั่นคือยอดผู้เล่นที่ผมอยากยกเป็นตัวอย่างเพราะเขามีความเป็นผู้นำอย่างเต็มเปี่ยม เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และจะเป็นหนึ่งในผู้นำของเรา”

ทั้งนี้ แอลเอ คลิปเปอร์ส มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ NBA แทง 1 จ่าย 4.20 เท่า ขณะที่ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นแชมป์แทง 1 จ่าย 5.00 เท่า