รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Antoine Griezmann Aletico Madrid

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 16, 2019

อ็องตวน กรีซมันน์ พูดเองจบฤดูกาลนี้แยกทาง แอตเลติโก มาดริด

อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าเบอร์หนึ่งจากสโมสร แอตเลติโก มาดริด ประเทศสเปน ได้ออกมาแถลงคำอำลาต่อสโมสรแล้วเรียบร้อย โดยยืนยันว่าฤดูกาลหน้าจะขอย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ดูบ้าง หลังจากที่เขารับใช้ทีมตราหมีมาอย่างยาวนาน 5 ปีเต็ม

สำหรับ ดาวยิงวัย 28 ปี ต้องถือว่าเป็นผู้เล่นที่ซื่อสัตย์ และภักดีต่อ แอต.มาดริด มาก ๆ เพราะว่าเจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าจะย้ายทีมมาตลอด ทว่าเมื่อสโมสรถูกแบนห้ามซื้อนักเตะใหม่เขาก็ไม่รีรอที่จะยืนยันจะช่วยทีมต่อไป และเมื่อทุกอย่างลงตัว ล่าสุด กรีซมันน์ ก็ได้แถลงอำลาทีมแล้วเรียบร้อย

แถลงการณ์ของ แอต.มาดริด ระบุว่า “อ็องตวน กรีซมันน์ ได้แจ้งกับสโมสรแล้วว่าจะไม่อยู่กับทีมแล้วในฤดูกาลหน้า เขาต้องการย้ายออกไปหาประสบการ๋ใหม่ ๆ ดูบ้างในวัย 28 ปี หลังรับใช้เรามานานกว่า 5 ปีเต็ม”

อ็องตวน กรีซมันน์ ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดัด เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร โดยลงเล่นให้ทีมไปทั้งหมดตอนนี้ 256 นัด ยิงได้ 133 ประตู โดยเป้าหมายต่อไปของเขาน่าจะเป็นการย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ที่ตกเป็นข่าวด้วยมาตลอด

ประกอบกับ บาร์เซโลน่า อยากจะเสริมแนวรุกหลังจากตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบน่าเหลือเชื่อด้วยการพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์รวม 3-4 พร้อมกับต้องการหาตัวสนับสนุนที่ดีให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ สองดาวยิงตัวเก่งของทีมที่อายุเริ่มเยอะขึ้นทุกปี

ทั้งนี้ แอต.มาดริด มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ เลบานเต้ ใน ลา ลีกา สเปน นัดสุดท้ายแทง 1 จ่าย 2.05 เท่า ขณะที่ เลบานเต้ ชนะแทง 1 จ่าย 3.64 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.73 เท่า