รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Bruno Fernandes

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 19, 2019

เดลี่ เมล์ แฉเหตุที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ ล้มโต๊ะ บรูโน แฟร์นันเดส

สื่อดังของ อังกฤษ ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ดึงตัว บรูโน แฟร์นันเดส กองกลางของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีมก่อนปิดตลาดซื้อขาย พรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ก่อน

มิดฟิล์ตัวรุกชาวโปรตุกีส ระเบิดตาข่ายให้กับต้นสังกัดเมื่อซีซันที่แล้วไป 31 ประตูในทุกรายการทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของบรรดาทีมใหญ่ในยุโรปโดยมี ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เป็น 2 ทีมเต็งที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม รายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตกลงค่าตัวของ แฟร์นันเดส กับทาง สปอร์ติ้ง เป็นที่เรียบร้อยโดยคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านยูโร หรือ 62 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามนักเตะก็ไม่ได้ย้ายมายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะใน พรีเมียร์ลีก

Daily Mail ระบุว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้กองกลางวัย 24 ปีไม่ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมปีศาจแดง เนื่องจากทีมแมวมองได้เก็บสถิติการผ่านบอลสำเร็จของนักเตะและนำมาเปรียบเทียบกับมิดฟิลดรายอื่น ๆ แล้วพบว่ามีค่าเฉลี่ยที่ตำกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยค่าเฉลี่ยในการผ่านบอลของ แฟร์นันเดส ในซีซัน 2018-2019 อยู่ที่ 75.1% ในขณะที่นักเตะในแผงมิดฟิลด์ของ ยูไนเต็ด แต่ละคนนั้นมีค่าเฉลี่ยสูงถึง 80% ประกอบด้วย เฟร็ด 86.3%, ฆวน มาต้า 86%, เจสซี ลินการ์ด 85.7%, ปอล ป็อกบา 82.8% และ อันเดรียส เปร์เรรา 82.4%

รายงานดังกล่าวยังระบุว่าด้วยค่าเฉลี่ยอันน้อยนิดทำให้เจ้าตัวมีความเสี่ยงที่จะเสียการครองบอลสูงกว่าเพื่อน และน่าจะสวนทางกับแนวทางการทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่เน้นความรัดกุมมากกว่า ด้วยเหตุนี้ทำให้ แฟร์นันเดส อาจจะยังคงต้องค้าแข้งกับ สปอร์ติ้ง ต่อไปจนกว่าจะถึงช่วงเปิดตลาดซื้อขายหน้าหนาวอีกครั้งในเดือนมกราคมปีหน้า

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 2.31 เท่า ขณะที่ วูลฟ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 3.34 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.36 เท่า