รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 19, 2019

สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก หยั่น ฟิลิปเป้ คูตินโญ ไม่ดีพอสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค

สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก อดีตกองกลางระดับตำนานจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแสดงความเห็นว่าทีมของตนไม่มีความจำเป็นต้องดึงตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ จาก บาร์เซโลนา มาเสริมทัพเลยแม้แต่น้อย แม้จะมีข่าวลือร่วมกันหนักมากในช่วงนี้ก็ตาม เนื่องจากนักเตะมีวีรกรรมและฝีเท้าไม่ดีพอสำหรับการเป็นนักเตะยอดทีมจากแคว้นบาวาเรีย

ฟิลิปเป้ คูตินโญ มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นมาตลอดสองฤดูกาลหลังนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล พร้อมกับไม่เป็นที่ชื่นชอบของ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือทีม บาร์เซโลน่า จึงตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง จนเจ้าตัวเริ่มงอแงอยากย้ายทีมเต็มแก่ ซึ่ง บาเยิร์น มิวนิค เป็นหนึ่งในทีมที่เป็นข่าวมาด้วยตลอดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมว่า คูตินโญ ไม่เหมาะกับ บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ นิโก้ โควัช เลยแม้แต่น้อย เพราะเขาพูดภาษาเยอรมันไม่ได้ แถมยังไม่ดีพอสำหรับทีมอย่าง บาร์เซโลนา อีกด้วย”

“นับตั้งแต่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เขาเพิ่งลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทัพเจ้าบุญทุ่มไปเพียง 38 นัด แถมมีผลงานต่ำเตี้ยเรี่ยดินคือยิงได้ 5 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์เท่านั้น จริงอยู่ที่เด็กคนนี้มีพรสวรรค์สูง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นความเสี่ยงสูงสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเช่นกัน ซึ่งทีมของเราต้องการเซ็นสัญญากับคนที่เข้ามาแล้วจะยกระดับความแข็งแกร่งได้ทันตาเห็นเท่านั้น”

“ถ้าใครไม่เข้าข่ายนี้ก็ควรปล่อยผ่านไป อย่าได้คิดเสี่ยงเด็ดขาด เพราะในตลาดยังมีแข้งเทพ ๆ เหมาะกับเรามากกว่า คูตินโญ ให้เลือกลงทุนอีกเพียบ”

ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แทง 1 จ่าย 1.19 เท่า ขณะที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะแทง 1 จ่าย 15.75 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 7.96 เท่า