รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Harry Maguire Manchester United

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 19, 2019

แกรี พัลลิสเตอร์ มั่นใจ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะได้เป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แกรี พัลลิสเตอร์ อดีตแข้งระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ยกมืออกเสียงเพิ่มอีกคนว่าอยากให้ แฮร์รี แม็คไกวร์ ก้าวขึ้นไปเป็นกัปตันทัพปีศาจแดงในอนาคต หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่ถล่ม เชลซี ไป 4-0 ในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการช่วยทีมชาติอังกฤษคว้าอันดับสี่ฟุตบอลโลก จนย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในโลก

“แม็คไกวร์ เป็นกองหลังประเภทที่เคยกลัวว่าตัวเองจะบาดเจ็บ แม้ต้องยื่นหัวออกไปในจุดที่เสี่ยงอันตรายสุด ๆ ก็ตาม อีกทั้งยังเอาชนะการแท็คเกิลได้ง่าย ๆ เพราะมีร่างกายสูงใหญ่แข็งแกร่งมาก และเหมาะสมจะเป็นกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ในอนาคตด้วย” พัลลิสเตอร์ กล่าว

“ผมยังไม่แน่ใจ 100% ว่าเขาจะกล้าตะโกนสั่งการเพื่อนร่วมทีมสุดเสียงเหมือนที่กัปตันคนอื่น ๆ ทำกันหรือเปล่า แต่นั่นไม่สำคัญหรอก เพราะคนเป็นกัปตันก็มีบุคลิกอื่น ๆ แตกต่างกันได้ ด้วยความที่ผมคุ้นชินกับคนอย่าง โทนี อดัมส์ หรือ จอห์น เทอร์รี เลยชอบพวกที่ตะโกนสั่งการโหด ๆ มากกว่า แต่ถ้ามองย้อนไปที่ เอริค คันโตนา ก็จะพบว่าเขาแทบไม่เคยโหวกเหวกโวยวายก็มีออร่าความเป็นผู้นำเปล่งประกายสุด ๆ แล้ว”

“ส่วน แม็คไกวร์ นั้นยังมองไม่ออกจริง ๆ ว่าเขาจัดอยู่ในผู้นำประเภทไหน แต่ดูทรงแล้วมีแววใช้ได้ ผมจึงหวังว่าจะได้เห็นเด็กคนนี้ครอบครองปลอกแขนกัปตันทัพปีศาจแดงในอนาคต”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 2.31 เท่า ขณะที่ วูลฟ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 3.34 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.36 เท่า