รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Steve Kerr Golden State Warriors

กีฬาอื่นๆ   |   August 19, 2019

สตีฟ เคอร์ รับทุกฝ่ายเศร้ากับการบาดเจ็บของ เดอมาร์คัส คัสซิ่นส์

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่ปัจจุบันมารับจ๊อบเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติสหรัฐฯ ยอมรับว่าทุกคนในแคมป์ต่างเห็นใจ เดอมาร์คัส คัสซิ่นส์ เซนเตอร์แอลเอ เลเกอร์ส ที่เดี้ยงเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) ฉีกขาด จนอาจต้องรักษาตัวทั้งฤดูกาล 2019-20

คัสซิ่นส์ เคยร่วมงานกัย เคอร์ ที่ วอร์ริเออร์ส ฤดูกาลก่อน ทว่าก็เป็นแบบระยะสั้น 1 ปี จึงหมดสัญญาหลุดเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ แล้วไปเซ็นซับตก เลเกอร์ส หวังล่าแหวนแชมป์

อย่างไรก็ตามฟร้อนท์คอร์ทวัย 28 ปีดวงแตกขณะฝึกซ้อมเรียกความฟิตก่อนเปิดซีซั่นใหม่ด้วยตัวเองที่ ลาส เวกัส ดันเดี้ยงหนักจนสัญญา 1 ซีซั่น 3.5 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ คงได้รับฟรีๆแบบไม่ต้องเสียเหงื่อ

แน่นอนว่าฐานะลูกพี่เก่าซึ่งทราบความเปราะของ ‘บูกี้’ เห็นใจเขามาก รวมถึงเพื่อนร่วมอาชีพในแคมป์ยัดห่วงมะกันด้วย

“เราทุกคนต่างเศร้าแทนหมอนั่น ไม่ว่าผู้เล่นหรือสตาฟฟ์โค้ช เนื่องเพราะวงการนี้ถึงกันหมด ใครๆก็ต่างพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ก็อยากส่งความปรารถนาดีให้แก่หมอนั่น ต้องการบอกให้ทราบว่ารู้สึกแย่ไม่ต่างจาก คัสซิ่นส์” เคอร์ กล่าวกับ ‘อีเอสพีเอ็น’

“อาการบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งของกีฬานี้ แต่กับเขาตั้งเผชิญกับปัญหาหนักๆ 2 หนในอาชีพ ทั้งผ่าตัดเอ็นร้อยหวานหรือเอ็น’เอซีแอล’ฉีก ซึ่งตามหลักทำให้คุณต้องพลาดแข่งเป็นซีซั่น นับเป็นช่วงเวลา 2 ปีครึ่งในการรักษา จากที่ควรจะลงเล่นตลอด 3 ปี เรื่องพรรค์นี้ไม่เคยได้ยินมาก่อน”

“นับเป็นความสูญเสียของ เลเกอร์ส เพราะจากที่คาดว่าเขาจะกลับสู่กระบวนการฟื้นมาแข่งอีกครั้ง อนึ่งไม่มีคำพูดใดจะดีไปกว่าเป็นตัวแทนของทุกฝ่ายส่งความเห็นอกเห็นใจถึงเขาด้วย”

กว่า คัสซิ่นส์ จะฟื้นพอกลับมาทำกิจกรรทบาสเกตบอลได้อีกก็ปีหน้า ไหนจะเคาะสนิมจับจังหวะมองแล้วถึงตอนนั้นคงต้องเปลี่ยนสังกัดอีกหน