รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Thibaut Courtois Real Madrid La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 26, 2019

เดอะ ซัน แฉ ซีดาน เตรียมยื่น กูร์กตัวส์ แลก เด เกอา

ธิโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารมือหนึ่งจากสโมสร เรอัล มาดริด ดูเหมือนจะตกที่นั่งลำบากหลังการมาของ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือคนใหม่ที่เลือกใช้ คีย์เลอร์ นาบาส ที่คุ้มเคยกันดีสมัยชุดคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สามสมัยซ้อน แทนที่เขาในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังมีข่าวอีกว่าทีมชุดขาวกำลังรื้อแผนเก่าในการออกล่า ดาบิด เด เคอา นายด่านแมนยูมาร่วมทีม โดยจะใช้ กูร์กตัวส์ เป็นตัวแถมให้ผีแดงในดีลนี้ด้วย

ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญากันเอาไว้ยาวถึง 6 ปี และยึดตัวจริงมาโดนตลอดนับตั้งแต่ยุค ฆูเลน โลเปเตกี และ ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือคนล่าสุดที่เพิ่งโดนไล่ออกไปหมาดๆ

ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ดีกรีทีมชาติเบลเยียม ผิดฟอร์มไปเยอะในช่วงหลัง จนถูกนักวิจารณ์ในสเปนและสื่อหลักต่างประเทศสับไม่มีชิ้นดี และกลายเป็นแพะเวลา เรอัล มาดริด ทำผลงานไม่เข้าเป้าอีกด้วย ซึ่งเมื่อ ซีเนอดีน ซีดาน ได้รับการแต่งตั้งให้กลับมาคุม เรอัล มาดริด อีกครั้ง ในเกมล่าสุดเขาก็เลือกใช้งาน คีย์เลอร์ นาบาส ลูกน้องเก่าทันที ส่งผลให้สถานการณ์ของ
มือกาวเบลเจี้ยนชักไม่แน่นอนเสียแล้ว ประกอบกับข่าวที่ว่า ซีดาน ต้องการได้ตัว ดาบิด เด เคอา มาร่วมทีมให้ได้ และพร้อมที่จะยื่น ธิโบต์ ให้ไปเป็นตัวแถมในดีลนี้

อย่างไรก็ตาม สื่อในสเปนยังรายงานเพิ่มเติมว่า ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ดูเหมือนจะทราบเรื่องนี้แล้ว และเจ้าตัวก็ออกอาการไม่พอใจอย่างมาก โดยบอกว่า เขาไม่ต้องการย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้แต่น้อย และหากว่าจะต้องย้ายทีมจริง ๆ ก็ขอเลือกไปอยู่กับ เปแอสเช เสียยังดีซะกว่า

ทั้งนี้ ทีมชาติเบลเยียม จะลงทำศึกกับ รัสเซีย ในรายการ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.35 เท่า ขณะที่ ทีมชาติรัสเซีย ชนะ แทง 1 จ่าย 8.93 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 5.29 เท่า