รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Aymeric Laporte

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 2, 2019

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตอบคำถามทำไมไม่ช็อปกองหลังเพิ่ม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เผยแล้วว่าทำไมถึงไม่ซื้อเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่เข้ามาเสริมทัพทั้ง ๆ ที่ แวงซองต์ กอมปานี ก็ย้ายออกไป จนทำให้ล่าสุดมีปัญหาเรื่องขุมกำลังทันทีที่ ไอเมอริค ลาปอร์ก ได้รับบาดเจ็บยาว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 10 คะแนน จากการลงสนาม 4 นัดในพรีเมียร์ลีก รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่สองคะแนน ตอบคำถามสื่อว่าทำไมซัมเมอร์ที่ผ่านมาถึงไม่ีการซื้อกองหลังเหมือนที่สองสามปีก่อนหน้านี้ทำมาโดยตลอด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวผ่านสื่อว่า “เอาจริง ๆ แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะทุ่มเงินซื้อแข้งใหม่เสริมทีมได้รัว ๆ เหมือนสโมสรคู่แข่งหรอกนะ เพราะเอาจริง ๆ มีข้อเสนอจากเอเยนต์ของนักเตะระดับโลกยื่นมาให้หลายคนอยู่ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาผมใช้เงินสโมสรซื้อนักเตะเข้ามาเพื่อสร้างทีมเป็นเงินมากมายมหาศาลก็จริง แต่หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าซีซั่นก่อนซื้อแค่คน
เดียว มาปีนี้ก็มีอีกนิดหน่อยเท่านั้น”

“แปลว่าอะไร ? แปลว่าผมไม่สามารถใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายได้ตามใจแบบที่หลายคนคิดยังไงล่ะ เพราะพวกเราในสโมสรแห่งนี้ต้องทำงานหนักเสมอมากก่อนจะลงทุนกับผู้เล่นสักคนหนึ่ง และด้วยความที่มีการลงทุนกับทีมชุดนี้ไปเยอะมากพอจนเต็มวงเงินงบประมาณ ผมจึงไม่ได้รับการอนุมัติจากบอร์ดฯ ให้ซื้อเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่เข้ามาในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ใช่ไหมล่ะ”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ นอริช ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกกลางเดือนนี้ แทง 1 จ่าย 1.17 เท่า ขณะที่ นอริช ซิตี้ ชนะแทง 1 จ่าย 15.61 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 8.93 เท่า