รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 24, 2019

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดใจโปรแกรมแข่งเยอะเกินไม่ดีต่อนักเตะ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความเห็นว่า โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในทุกวันนี้ไม่ได้ต่างอะไรกับการจับนักเตะมาฆ่าทางอ้อมเลย เพราะว่ามีการแข่งขันที่แน่นขนัดเอามาก ๆ และผู้เล่นบางรายแทบไม่ได้พักผ่อน ซึ่งทางพรีเมียร์ลีกเองก็ไม่มีนโยบายที่จะขยับการเปิดสนามให้เลย

การแข่งขันพรีเมียร์ลีก จะเริ่มวันแรกในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 ซึ่งก็เหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยผู้เล่นที่เพิ่งแข่งขันรายการแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เสร็จก็จะมีเวลาพักเพียงแค่ราว 20 วันเท่านั้นก่อนที่จะต้องมารายงานตัวกับสโมสร ส่วนผู้เล่นที่เพิ่งผ่านโคปา อเมริกา มาก็จะมีเวลาได้พักมากกว่าประมาณ 15 วัน

ซึ่งเรื่องนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองว่ามันทำให้ผู้เล่นได้พักกันน้อยมากเกินไป “มันบ้ามากเลยนะกับโปรแกรมการแข่งขันแบบนี้ นี่มันกำลังฆ่านักเตะชัด ๆ พวกเขาต้องพักผ่อนกันบ้างนะ เอาจริง ๆ ผมยังไม่ต้องการให้ผู้เล่นบางคนกลับมายังสโมสรหรอก เพราะพวกเขาเหนื่อยเกินไป และร่างการของพวกเขาต้องได้รับการซ่อมแซม พวกเขาเป็นคนไม่ใช่หุ่นยนตร์นะ”

“ตอนนี้เรากำลังจะเปิดซีซั่นกันแล้วใช่ไหม แต่ดูสิ ริยาด มาห์เรซ เพิ่งจะได้พักไปยังไม่ถึงสัปดาห์เลยให้ตายเถอะ ทำไมเราถึงไม่ลองพิจารณาเรื่องการขยับขยายวันเปิดลีกดูบ้าง อย่างน้อยก็เพื่อนักเตะจะได้พักกันมากขึ้น พวกเขากรำศึกหนักกันมาตลอดเลย”

โดยก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอสลิเวอร์พูล เองก็เคยออกมาวิจารณ์เรื่องแบบนี้มาแล้วว่า ตอนนี้ฟุตบอลคือสิ่งที่ผู้คนขาดไม่ได้เลย และคงไม่มีใครจินตนาการออกมาวันไหนบ้างที่ไม่มีฟุตบอลแข่งขัน แต่ความจริงคือผู้เล่นต้องได้พักบ้าง

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแทง 1 จ่าย 1.62 เท่า