รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Pep Guardiola Manchester City Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   April 8, 2019

เป๊ป วอนแข็งเรือใบรักษาฟอร์มสุดยอดจนจบดูกาล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปลุกเร้าลูกทีมให้รักษาฟอร์มการเล่นให้สุดยอดเหมือนตอนนี้เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ในบั้นปลายฤดูกาล หลังจากพาทีมเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ โดน ลิเวอร์พูล แซงขึ้นเป็นจ่าฝูง หลังจากเอาชนะ สเปอร์ส 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็สามารถพลิกขึ้นกลับขึ้นเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง เมื่อ แมนซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ 2-0 โดยได้ประตูจาก เควิน เดอ บรอยน์ และ เลรอย ซาเน่ “เรือใบสีฟ้า” เก็บ 3 คะแนนเพิ่มเป็น 80 แต้มจาก 32 นัด แซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปครองจ่าฝูงได้อีกครั้ง โดยมีแต้มมากกว่า “หงส์แดง” อยู่ 1 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 6 เกมสุดท้าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวผ่านสื่อว่า “แน่นอนว่าเรารู้ดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ ทุกคะแนนมีผลต่อการลุ้นแชมป์ หากเราทำแต้มหลุดมือเราอาจจะไม่ได้แชมป์ ก่อนหน้านี้เราเกือบโดน ลิเวอร์พูล ทิ้งถึง 8 แต้ม แต่ตอนนี้เรานำหน้าพวกเขาโดยเหลืออีก 6 เกมสุดท้าย สิ่งสำคัญคือโอกาสเปลี่ยนมาอยู่ในมือเราแล้ว”

“ตอนนี้นักเตะทุกคนในทีมต่างอยู่ในระดับท็อปฟอร์ม เราสร้างโอกาสที่เหลือเชื่อ ผู้เล่นก็ทำได้อย่างน่าทึ่ง และมันก็เป็นผลการแข่งขันที่ดี จริง ๆ เราต้องการได้ประตูมากกว่านี้เพื่อความแตกต่างของลูกได้-เสีย แต่ผู้รักษาประตู คาร์ดิฟฟ์ เซฟได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่เราก็พอใจผลการแข่งขัน และเราหวังว่าจะรักษามาตรฐานสุดยอดแบบนี้ไปจนจบซีซั่น”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ไบรท์ตัน ในเอฟเอ คัพ แทง 1 จ่าย 1.13 เท่า ขณะที่ ไบรท์ตัน ชนะ แทง 1 จ่าย 22.03 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 8.35 เท่า