รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 15, 2022

เวนเกอร์ ยอมรับพลาดปล่อย โคล ออกจาก อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือ อาร์เซน่อล ออกมาย้อนความหลัง โดยยอมรับว่าการขาย แอชลี่ย์ โคล ตำนานแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ให้กับ เชลซี ถือเป็นความผิดพลาด ตามรายงานจาก Dafabet

สำหรับ แอชลี่ย์ โคล ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก โดยเจ้าตัวได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ตั้งแต่อายุได้ 18 ปี ซึ่งอยู่ในยุคยิ่งใหญ่ของทัพ ปืนใหญ่ และเป็นหนึ่งในนักเตะชุดแชมป์ไร้พ่ายอันโด่งดังภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2006 แฟนบอล อาร์เซน่อล ต้องเดือดไปตาม ๆ กันหลังจาก อดีตฟูลแบ็กสิงโตคำราม อำลาต้นสังกัดย้ายไปลุยโปรแกรมบอลกับ เชลซี อริร่วมกรุงลอนดอนด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ โดยที่สิงห์บลูส์แถม วิลเลียม กัลลาส ไปให้อาร์เซน่อลใช้งานอีกคน ซึ่งงานนี้สร้างความขุ่นเคืองให้สาวกปืนโตสุด ๆ

ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ถูกยิงคำถามว่า การปล่อยแข้ง อาร์เซน่อล คนใดออกไปจากทีม คือความผิดพลาดสำหรับเขามากที่สุด ? ซึ่งทางอดีตกุนซือชาวฝรั่งเศส ตอบกับ beIN Sports ว่า “ผมจะตอบแบบส่วนตัวเลยนะ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นเมื่อปี 7-8 ปีก่อน หรือก่อนหน้านั้น”

“อาจจะมีดาวรุ่งอย่าง เชสก์ ฟาเบรกาส ที่เราไม่อยากเสียเขาไป แต่นักเตะที่ผมคิดว่าเราทำพลาดอย่างแรงก็คือ แอชลี่ย์ โคล เพราะเขาอยู่กับเรามาตั้งแต่ 9 ขวบ ผมเข้าใจดีเพราะผมดึง ฟาเบรกาส มาจาก บาร์เซโลน่า ในวัยที่ใกล้กัน และบางครั้งเขาก็คิดถึงการกลับไปที่ บาร์ซ่า”

“แต่สุดท้ายเราต้องเสีย แอชลี่ย์ โคล ออกไปจากสโมสร ผมคิดว่ามันเป็นความเข้าใจผิดมากกว่าเกี่ยวกับเรื่องเงิน ตอนนั้นเราพูดกันเรื่องการมาของ โรมัน อับราโมวิช แต่ในแง่ของคุณภาพนักเตะ แอชลี่ย์ โคล ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างมาก และแถมยังพัฒนายิ่งขึ้นไปอีกหลังจากที่เขาย้ายออกไป” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท