รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

เวย์น รูนี่ย์ อวย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดผู้จัดการทีมแห่งยุค

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 16, 2019

เวย์น รูนี่ย์ อวย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดผู้จัดการทีมแห่งยุค

เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า หากเมื่อสักสิบกว่าปีก่อนที่ ทีมสิงโตคำราม เต็มไปด้วยแข้งฝีเท้าเยี่ยมอย่างตนเอง และผองเพื่อนอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด หรือว่า เดวิด เบ็คแฮม แล้วมีกุนซือเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงจะคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย

สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ ต้องถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ หลังจากที่เขาติดทีมชาติไปกว่า 120 นัด และยิงได้มากถึง 53 ประตู ทว่าด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมนี้กลับไม่เคยนำพาเขา และเหล่าเพื่อน ๆ แข้งซุปตาร์ไปได้ไกลเลยในเกมระดับชาติ ซึ่งเจ้าตัวมองว่าหากมีกุนซือเก่ง ๆ คุมทีมชาติในยุคนั้น คงจะดีไม่น้อยทีเดียว

เวย์น รูนี่ย์ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมนั่งดูเกมทีมชาติแล้วรู้สึกยอดเยี่ยมมาก ๆ ผมตื่นเต้นจริง ๆ เวลาเราได้รับชัยชนะ เด็ก ๆ เล่นกันดีมาก ๆ ด้วย”

“แล้วลองย้อนมองกลับไปเมื่อสัก 10 กว่าปีที่แล้วสิ ว่ากันว่าเราเป็นทีมชาติที่เต็มไปด้วยสตาร์ดัง ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอหน์ เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, พอล สโคลส์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เดวิด เบ็คแฮม, ไมเคิ่ล โอเว่น หรือตัวผมเอง”

“ซึ่งถ้าเราได้กุนซือที่มีฝีมืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีมนะ ผมว่าเราได้ทุกแชมป์ที่ลงเล่นแน่ ๆ แต่เป็นเพียงสิ่งที่ผมคิดเล่นๆ แต่ตอนนี้เราต้องเอาใจช่วยทีมชาติชุดปัจจุบันของเราให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับชาติให้ได้”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นอริช ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แทง 1 จ่าย 1.17 เท่า ขณะที่ นอริช ซิตี้ ชนะแทง 1 จ่าย 15.98 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 9.04 เท่า