รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 1, 2019

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ แย้มแผนเด็ดเผด็จศึก ลิเวอร์พูล ในแชมเปี้ยนส์ ลีก

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า จะนำทีมลงสู้ศึกกับ ลิเวอร์พูล ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ค่ำวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2562 พร้อมกับมีวิธีรับมือทีมจากอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความเคลื่อนไหวก่อนจะถึงเกมนี้ มีการรายงานจากเว็บไซต์ espn.com ว่า เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เตรียมแผนการที่จะเลียนแบบแท็กติกการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อใช้รับมือกับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจาก แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บได้ 4 แต้มในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล 2 นัด โดยบุกไปเสมอที่ แอนฟิลด์ 0-0 และกลับมาเอาชนะได้ 2-1 ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม และตอนนี้ เรือใบสีฟ้า ก็อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเหนือ หงส์แดง ในการลุ้นแชมป์ช่วงสุดท้าย

espn.com รายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ และสต๊าฟโค้ชของ บาร์เซโลน่า ได้ย้อนไปดูเกมการเล่นของ ลิเวอร์พูล หลาย ๆ นัดในฤดูกาลนี้ รวมถึงสองเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย และเชื่อว่ากุญแจสำคัญที่จะเอาชนะวิธีเล่นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็คือการแก้ทางการเพรสซิ่งของ ลิเวอร์พูล ให้ได้ ซึ่งเท่าที่เห็นคือหลาย ๆ ครั้ง แมนฯ ซิตี้ จะใช้วิธีการเล่นบอลยาวเพื่อแก้ไขสถานการณ์

“ลิเวอร์พูล เล่นเกมกดดันสูงด้วยการใช้ผู้เล่นถึง 6 หรือ 7 คน พวกเขาต้องการบีบให้คุณเล่นไม่ได้ และเมื่อมีโอกาสพวกเขาก็จะแย่งบอลกลับไปครอง ความตั้งใจของเราคือการเล่นในแบบที่เราเคยเล่น คือการขึ้นเกมจากแดนหลังแล้วผ่านการเพรสซิ่งของพวกเขาให้ได้ แต่เราก็ไม่ได้ตัดการเล่นบอลยาวออกไปในกรณีที่จำเป็น” แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อระบุ

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ลิเวอร์พูล แทง 1 จ่าย  เท่า ขณะที่ ลิเวอร์พูล ชนะแทง 1 จ่าย  เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย  เท่า