รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Ian Rush Liverpool

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 29, 2019

เอียน รัช วิเคราะห์ มาเน่ ยิงได้เยอะ เพราะ ซาลาห์ โดนจับตาย

เอียน รัช อดีตแนวยิงระดับตำนานจากสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ทำให้ ซาดิโอ มาเน่ สามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำในฤดูกาลนี้ เนื่องจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เพื่อนร่วมทีมถูกแนวรับคู่แข่งจับตายและรุมกินโต๊ะในหลายๆ เกม จึงเป็นประโยชน์ของ ซาดิโอ มาเน่ ที่จะอาศัยจังหวะนี้เข้าไปทำประตู

ฤดูกาลนี้ มาเน่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ส่วนทาง ซาล่าห์ ถูกมองว่าฟอร์มไม่เปรี้ยงเท่าซีซั่นก่อน โดย มาเน่ ทำไป 11 ประตู จาก 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พุ่งขึ้นไปเป็นรองดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ซาล่าห์ ที่ 17 ประตู สวนทางกับ ที่ส่งบอลไปตุงตาข่ายเพียง 1 ลูกจาก 10 นัดหลังสุด

เอียน รัช ได้วิเคราะห์เรื่องนี้ว่า “ปีนี้เป็นปีที่ มาเน่ โดดเด่นมากๆ ในการทำประตู เขาได้รับประโยชน์จากการทีม ที่ผู้เล่นคู่แข่งสองคนตามรุมประกบ ซาล่าห์ แล้วคราวนี้ทีมอื่นจะทำอย่างไร ควรใช้ผู้เล่นสองคนรุมประกบ มาเน่ หรือไม่ ? ซึ่งนั่นอาจทำให้ ซาล่าห์ เป็นอิสระอีกครั้ง มันทำให้คู่แข่งสับสนกับสถานการณ์แบบนี้ และถือเป็นเรื่องดีสำหรับ ลิเวอร์พูล มีมีตัวเลือกในเกมรุกดีๆ หลายตัว”

“ซาล่าห์ ปีก่อนยิงได้เยอะทำให้เขาถูกตัดสินจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ซีซั่นนี้เขายังทำได้ดี และมันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เขาจะกลับมายิงประตูได้อีกครั้ง เมื่อเขากลับมาทำประตูได้มันก็จะช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบในการลุ้นแชมป์”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเปิดรังเอาชนะ สเปอร์ส แทง 1 จ่าย 1.57 เท่า ขณะที่ สเปอร์ส ชนะแทง 1 จ่าย 5.50 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.95 เท่า