รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Gary Neville Football

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   April 2, 2019

แกรี่ เนวิลล์ ชี้ดาวรุ่งควรเอาอย่าง ฟาน ไดจ์ค

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแนวรับระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้สื่อข่าวฟุตบอลชื่อดังในปัจจุบัน ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าบรรดาดาวรุ่งที่คิดจะพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ สมควรเรียนรู้การเล่นของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เอาไว้ให้ดี เพราะแนวรับดัตช์แมนนี่แหละคือสุดยอดกองหลังของจริง

ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงก่อนหมดเวลามีจังหวะที่ มุสซ่า ซิสโซโก้ ได้บอลหลุดขึ้นหน้าไปพร้อมกับ ซอน เฮือง มิน 2 คน และมีเพียง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คนเดียวเท่านั้นที่เป็นแนวรับหงส์แดงวิ่งประคองไป

ซึ่งในจังหวะนี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเขาบีบให้ ซิสโซโก้ ส่งบอลให้ ซอน ไม่ได้ และต้องยิงเองด้วยซ้ายข้างไม่ถนัดจนบอลข้ามคานออกหลังไป ซึ่งหากลูกนี้ไม่ได้ กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ช่วยป้องกัน ผลการแข่งขันอาจจะไม่ออกมาแบบนี้ก็ได้ พร้อมกับ ลิเวอร์พูล อาจจะหมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปเลยก็ได้

แกรี่ เนวิลล์ กล่าวหลังเกมว่า “นักเตะดาวรุ่ง พวกคุณต้องดูการเล่นของ ฟาน ไดจ์ค เอาไว้เลยนะ เขาฉลาดมากๆ เพราะว่าเขาเลือกอันตรายที่น้อยที่สุด”

“การหลุด 2-1 มันจังหวะที่ยากมากๆ สำหรักกองหลัง แต่ ฟาน ไดจ์ เลือกให้ ซิสโซโก้ ยิง แทนที่ ซอนจะยิง แน่นอนว่าจังหวะนี้เขาอาจจะบล็อคหรืออะไรไม่ได้ แต่เขาเลือกคนยิงได้ และนั้นมันฉลาดมากๆ เขาเลือก ซิสโซโก้ ซึ่งถือว่าเป็นการอ่านเกมที่เจ๋งสุด ๆ”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน แทง 1 จ่าย 1.41 เท่า ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ แทง 1 จ่าย 7.50 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 4.35 เท่า