รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Joao Félix

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 4, 2019

แอตเลติโก มาดริด คอนเฟิร์มคว้าตัว เจา เฟลิกซ์ 126 ล้านยูโร

แอตเลติโก มาดริด ทีมชั้นนำจากศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันคว้าตัว เจา เฟลิกซ์ แข้งดาวรุ่ง เบนฟิก้า ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวทุบสถิติสโมสร 126 ล้านยูโร

แอต.มาดริด เพิ่งเสีย อองตวน กรีซมันน์ ที่ลาทีมในซัมเมอร์นี้ ทำให้ต้องเร่งเสริมทัพในแนวรุกเป็นการด่วน ซึ่งล่าสุดสามารถปิดดีล เจา เฟลิกซ์ กองหน้าดาวรุ่งจาก เบนฟิก้า ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากมีข่าวแอบมาคุยกับ แอต.มาดริด เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมานี้

เจา เฟลิกซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำไป 20 ประตู 11 แอสซิสต์ จาก 43 นัดให้กับ เบนฟิก้า จนกลายเป็นที่หมายปองของเหล่ายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป รวมถึงทีมจาก พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนยู และ แมนซิตี้ แต่ช่วงหลังเป็น แอต.มาดริด ที่ตกเป็นข่าวว่าคือตัวเต็งที่จะได้แนวรุกวัย 19 ปีไปร่วมทัพ

ล่าสุด แอต.มาดริด ประกาศยืนยันว่าพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงกับ เจา เฟลิกซ์ หลังยอมจ่ายเงินตามค่าฉีกสัญญาของตัวนักเตะ ซึ่งดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสได้เซ็นสัญญาร่วมทัพ “ตราหมี” ยาวถึง 7 ปีด้วยกัน และจะได้สวมเสื้อหมาย 7 แทนที่ อองตวน กรีซมันน์ ที่กำลังจะย้ายไป บาร์เซโลนา

การย้ายทีมครั้งนี้ส่งให้ เจา เฟลิกซ์ กลายเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 5 ของโลกรองมาจาก เนย์มาร์, คิลิยัน เอ็มบัปเป้, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และอุสมาน เด็มเบเล่ รวมถึงขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นโปรตุเกสที่มีค่าตัวสูงที่สุดอีกด้วยด้วย

ทั้งนี้ แอต.มาดริด มีอัตราต่อรองว่าจะคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน แทง 1 จ่าย 18.00 เท่า ขณะที่ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด จะคว้าแชมป์ แทง 1 จ่าย 1.65 และ 2.30 เท่า ตามลำดับ