รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 20, 2018

โด้ ไป เบล มา ! เรอัล มาดริด กินหมูถล่ม เกตาเฟ่ 2-0 ประเดิม ลา ลีกา

เรอัล มาดริด จั่วหัวฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ เกตาเฟ่ ในศึก มาดริดดาร์บี้ ไปได้แบบไม่ยากเย็น

เริ่มมา 3 นาที มาดริด เกือบนำเร็ว เมื่อ แกเร็ธ เบล บรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลเกือบจะมุดสามเหลี่ยม ทว่าเป็น โซเรีย ที่บินปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 15 โอกาสอีกครั้งของเบล คราวนี้เป็นมาร์เซลโลครอสบอลข้ามแนวรับมาถึงแนวรุกชาวเวลส์ได้พุ่งโขกชนิดที่โซเรียหมดสิทธิ์ป้องกันไปแล้ว ทว่าบอลกลับลอยชนคานออกหลัง

กระทั่งนาทีที่ 20 จากการเปิดทางฝั่งซ้ายของเจ้าถิ่นโดยเบล บอลลอยมาในกรอบโทษชนิดที่โซเรียออกมาชกบอลพลาดไปเข้าทางการ์บาฆาลอาศัยจังหวะโหม่งสวนมือนายด่านเกตาเฟส่งมาดริดออกนำ 1-0

ผ่านมาถึงช่วง 30 นาทีแรกของเกมโลส บลังโกส เกือบได้ประตูที่สอง เมื่อมาร์เซลโลไหลบอลทางขวาให้เบนเซมา และเลือกครอสต่อถึงรามอสที่โดนผู้เล่นเกตาเฟผลักในกรอบโทษ แม้ผู้ตัดสินจะเป่าให้เป็นจุดโทษ ทว่าจากการตัดสินด้วย VAR ระบุว่าช็อตแรกที่เบนเซมาได้บอลเป็นการล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ก่อนจะจบครึ่งแรกที่
ประตูนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 50 เป็นกองหลังเกตาเฟที่ไปเสียบอลก่อนถึงเขตโทษปล่อยให้อเซนซิโอแย่งบอลไปได้ ก่อนจะเปิดเข้าในให้เบลยิงด้วยซ้ายเน้นๆผ่านมือโซเรียเข้าประตู มาดริดขยับหนี 2-0

อีก 3 นาทีต่อมา อเซนซิโอเกือบทำประตูให้ทีมได้ เมื่อเจ้าตัวได้ลองหวดบอลแบบไม่จับ แต่ทิศทางลูกกระดอนชนเสาออกหลัง ถึงตอนนี้เกตาเฟเองยังไม่มีโอกาสจบสกอร์ใส่มาดริดเลย

นาทีที่ 74 เกตาเฟ่ เกือบได้ประตูตีตื้น ทว่า อังเคล โรดริเกวซ ได้ชาร์จจ่อๆ หน้าปากประตู แต่บอลไหลออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

จบเกม เรอัล มาดริด ชนะเกตาเฟ 2-0 ประเดิมซีซันใหม่ด้วยสามคะแนนในยุคของฆูเลน โลเปเตกี โดยเกมวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม จะเป็นคิวของ แอตเลติโก มาดริด จะออกไปเยือน บาเลนเซีย เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ แอตเลติโก มาดริด อริร่วมเมือง มาดริด จะประเดิมแมตช์แรกด้วยการไปเยือน บาเลนเซีย ในวันนี้มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 2.42 เท่า ขณะที่ บาเลนเซีย ชนะ แทง 1 จ่าย 3.15 เท่า และเสมอ แทง 1 จ่าย 3.15 เท่า