รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Lionel Messi Barcelona La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 10, 2019

โรนัลโด้อ้วน งงทำไม ลิโอเนล เมสซี่ ไม่โดนวิจาณร์ตอน บาร์เซโลน่า แพ้

โรนัลโด้ นาซาริโอ้ อดีตกองหน้าระดับตำนานทีมชาติบราซิล ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ามันถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะกล้าวิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะเบอร์หนึ่งของยุคเสียทีเวลาที่ บาร์เซโลน่า แพ้ เพราะตอนชนะมีแต่คนชม เมสซี่ แต่ตอนแพ้กลับไปว่าผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีมรายอื่น

บาร์เซโลน่า เพิ่งจะกระเด็นตกรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ ลิเวอร์พูล โดยเกมแรกบาร์ซ่าเอาชนะไปได้ก่อน 3-0 ซึ่งเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่เหมา 2 ตุง และทุกคนต่างยกย่องว่า เมสซี่คือมหาเทพ ทว่าในเกมต่อมากลับพ่ายแพ้ยับเยินต่อ ลิเวอร์พูล ถึง 4-0 และเมื่อทีมแพ้ โรนัลโด้ บอกว่า ตนเองเห็นแต่ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กับ คูตินโญ่
แล้วก็ จอร์ดี้ อัลบ้า ที่โดนกล่าวโทษ แต่ เมสซี่ กลับลอยตัว

โรนัลโด้ นาซาริโอ้ กล่าวว่า “บาร์ซ่า เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และพวกเขามีนักเตะที่เทพที่สุดในโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แต่เมื่อวันก่อนที่พวกเขาแพ้ ผมได้ยินมาแต่ว่าทีมแพ้เพราะ บัลเบร์เด้ ผู้เป็นโค้ช และนักเตะที่ฟอร์มแย่อย่าง คูตินโญ่ รวมไปถึง อัลบ้า ที่เล่นเกมรับไม่ดี แต่ผมไม่เห็นมีใครกล่าวโทษ นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกนะ”

“แล้วคุณลองคิดดูว่า เวลาที่ทีมชนะผู้คนพูดกันแต่ว่า เราชนะเพราะเมสซี่ไง ทีมเรามีเมสซี่เลยชนะ แบบนี้มันแฟร์ต่อเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ แล้วก็ทีมงานโค้ชหรือเปล่า เมสซี่ คนเดียวทำอะไรไม่ได้ขนาดนี้ แต่พวกเขาชนะกันเป็นทีม และเวลาแพ้ควรจะแพ้ทั้งทีมด้วย”

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เกตาเฟ่ แทง 1 จ่าย 1.49 เท่า ขณะที่ เกตาเฟ่ ชนะแทง 1 จ่าย 5.80 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 4.35 เท่า