รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

โรนัลโด้ R9 รับ ซีดาน เจ๋งสุดที่เคยเล่นด้วยกันมา

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 21, 2020

โรนัลโด้ R9 รับ ซีดาน เจ๋งสุดที่เคยเล่นด้วยกันมา

โรนัลโด้ นาซาริโอ้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ได้ออกมากล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมที่เขาคิดว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด พร้อมเผยรายชื่อผู้เล่นระดับตำนานอีกหลายรายที่เขายกให้เป็นไอดอล จากรายงานของ Dafabet

สำหรับ โรนัลโด้ ถือว่าเป็นกองหน้าระดับตำนานอย่างแท้จริง เพราะด้วยผลงานในระดับสโมสร และทีมชาติ เขาก็ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งหมด โดยล่าสุดเจ้าของฉายา “โล้นทองคำ” ได้ออกมายกย่องอดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด อย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ว่าเป็นนักเตะที่เก่งสุดที่เขาเคยร่วมงานลุยโปรแกรมบอลด้วย

โรนัลโด้ กล่าวว่า “ซีเนอดีน ซีดาน เป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดที่ผมเคยร่วมฝึกซ้อม และลงเล่นด้วย และตอนนี้เขากลายเป็นโค้ชที่สามารถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน นั่นคือเหตุผลที่วันนี้ผมถามตัวเองว่า ใครที่เจ๋งกว่ากันระหว่าง ซีดาน ที่เป็นนักเตะ หรือ ซีดาน ที่เป็นโค้ช ? แต่ผมก็ตอบมันไม่ได้อยู่ดี”

โรนัลโด้ และ ซีดาน เล่นด้วยกันในถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว ตั้งแต่ปี 2002 จนกระทั่ง ซิซู แขวนสตั๊ดไปในปี 2006 ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ลา ลีกา ในปี 2003

ดาฟาเบท รายงานว่า อดีตดาวยิงบราซิล ได้เผยชื่อนักเตะระดับตำนานที่เขายกให้เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล “แน่นอนว่าต้องเป็น มาร์โก แวน บาสเท่น ผมดูฟุตบอลอิตาลีตั้งแต่เด็ก และชื่นชอบนักเตะคนนี้เป็นพิเศษ ยังมี ดีเอโก้ มาราโดน่า, โยฮัน ครัฟฟ์ รวมถึง ซิโก้ เพราะว่าเขาเล่นให้ ฟลาเมงโก้ และผมก็เป็นแฟนของทีมนั้น ผมพยายามเรียนรู้จากพวกเขา และท้ายที่สุดผมสามารถพูดได้ว่า มันทำให้ผมภูมิใจในอาชีพที่ของผมมาก”