รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Cristiano Ronaldo and Lionel Messi

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 27, 2019

โรมาริโอ้ เปิดใจ อยากเล่นร่วมกับ เมสซี่ มากกว่า โรนัลโด้

โรมาริโอ้ อดีตดาวยิงระดับตำนานทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดใจแบบไม่มีกีกว่าหากสามารถเลือกจับคู่เล่นกับนักเตะได้ขอพิจารณาเลือก ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรมาริโอ้ คือหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดตลอดกาล โดยเจ้าตัวออกมาแสดงความเห็นว่า เมสซี่ และ โรนัลโด้ คือสองผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุคนี้ ซึ่งทั้งสองก็ต่างเป็นคู่แข่งที่มักจะถูกเปรียบเทียบกันมาอย่างเนิ่นนานเป็นศตวรรษ

สำหรับ โรมาริโอ้ เลือกที่จะเล่นกับ เมสซี่มากกว่า “ผมรัก เมสซี่ เขานะ แน่นอนว่า เมสซี่ คือนัดเตะที่สุดยอด แต่ก็ต้องนยอมรับว่า โรนัลโด้ ก็เป็นหนึ่งใน 5 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอย่างแน่นอน”

“แต่ถ้าผมต้องเลือกเล่นร่วมกับใครสักคน ผมขอเล่นร่วมกับ เมสซี่ แล้วกัน เขามีพรสวรรค์ และเทคนิคมากกว่า ผมอยากดู เมสซี่ เล่นมากกว่า โรนัลโด้”

“แน่นอนว่า โรนัลโด้ สามารถพัฒนาตัวเองจากการซ้อมอย่างหนักหน่วงในอาชีพของตัวเอง รวมถึงวินัยที่สามารถพาเขาข้ามขีดจำกัดของอายุได้ เขาดูแลสภาพร่างกายดีมากๆ แม้ว่าอายุจะเริ่มเยอะแล้วก็ตามแต่ก็ไม่มีผลต่ออาชีพเขาแต่อย่างใด ทว่าในแง่ของพรสวรรค์ต้องยอมรับว่ายุคนี้คงไม่มีใครเทียบกับ เมสซี่ ได้อย่างแน่นอน”

“เมสซี่ คือคนที่มุ่งมั่นทุ่มเท และมีพรสวรรค์ที่ใครก็ปฏิเสธไม่ได้ มีความเป็นทีมมากกว่า โรนัลโด้ เขาสามารถกระตุ้นศักยภาพทีมออกมาได้ เราต้องยินดีที่มีเขา เขาทำงานได้อย่างมีคุณภาพ ผมคิดว่าพัฒนาการของเขาเป็นผลโดยตรงจากความมุ่งมั่นทุ่มเทนั้น”

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ โมรอกโก แทง 1 จ่าย 2.40 เท่า ขณะที่ ชนะ โมรอกโก แทง 1 จ่าย 2.87 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.15 เท่า