รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 6, 2019

ไมเคิล โอเว่น รับเคือง เดวิด เบ็คแฮม ตอนฟุตบอลโลก 1998

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวความบาดหมางระหว่างเขา และเดวิด เบ็คแฮม ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติที่ชื่อว่า Michael Owen: Reboot – My Life, My Time โดยเนื้อหามีหลายเรื่องราว แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือเหตุการณ์ที่ อดีตปีกขวาหน้ามนคนแมนยู โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1998

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในฟุตบอลโลกปี 1998 หรือว่า ฟรองซ์ 98 โดยเป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ อังกฤษ พลาดท่าพ่ายจุดโทษแก อาร์เจนตินา ทว่าในช่วงครึ่งหลังของเกมมันมีประเด็นที่ เดวิด เบ็คแฮม พยายามไปเอาคืนจังหวะฟาวล์ของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ด้วยการยกขาขึ้นมาแปะเบา ๆ ทว่า กุนซือแอต.มาดริด ในปัจจุบันก็ทำท่าเจ็บซะเต็มประดา เลยทำให้ เบ็คแฮม โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในที่สุด

ไมเคิล โอเว่น เผยว่า “ผมจะบอกว่าความสัมพันธ์ของผมกับ เดวิด มันเริ่มต้นได้ดีมากเลยนะ แต่หลังจากจบฟุตบอลโลกปี 98 เส้นทางของเราก็เหมือนจะเริ่มห่างกันไป ตอนนั้นผมกลายเป็นคนโปรดของฟุตบอลอังกษ แต่ว่า เดวิด ต้องรับบทผู้ร้ายเพราะเขาโดนใบแดง และสื่อในยุคนั้นไม่มีความปราณีใด ๆ เดวิด โดนเล่นงานแบบหนักหน่วงทีเดียว”

“แน่นอนว่าหลังจบเกมในห้องแต่งตัว พวกเราไม่มีอะไรจะพูดเลย และไม่มีใครว่าอะไร เดวิด ทั้งนั้น เพราะความเสียหายมันเกิดขึ้นไปแล้ว แต่สภาพพวกเราไม่โอเคเลยที่ต้องกลับบ้านเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว”

“หลังจากนั้นไม่นานผมก็ทราบข่าวมาจากผู้ช่วยเอเย่นต์ของผมว่า วิคตอเรีย เบ็คแฮม เธอไม่โอเคกับผมเลย เพราะว่าผมไม่ออกมาพูดปกป้อง เดวิด แม้แต่น้อยในขณะที่ผมเป็นคนโปรดของวงการฟุตบอลอังกฤษ แต่ความจริงคือตอนนั้นผมอายุแค่ 18 ปีเท่านั้นนะ”

“ผมยังไม่มีความคิดเลยว่าเป็นซีเนียร์ ผมแค่มีชื่อไปเล่นฟุตบอลโลก ผมเองยังไม่ได้เป็นตัวจริงด้วยซ้ำ ซึ่งผมไม่รู้ว่าควรจะต้องทำอะไร แล้วจะให้ผมไปพูดจาหนุนหลังคนอย่าง เดวิด ที่มีชื่อเสียงมากกว่าผมสัก 20 เท่าได้ อย่างนั้นเหรอ”

“แต่มาถึงตอนนี้ผมก็ยังย้อนคิดไปนะว่าเขาสมควรโดนใบแดงหรือไม่ ซึ่งผมคิดว่าไม่สมควร และสื่อก็ไม่ควรไปเล่นงานเขาแบบนั้น แต่ยังไงซะ เดวิด ด็ทำให้พวกเราทุกคนในตอนนั้นผิดหวัง และผมเองก็ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ยังแอบเคืองเรื่องนี้อยู่หน่อย ๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่นึกถึงขึ้นมา”