รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Ryan Giggs Former Manchester United Assistant coach

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   April 29, 2019

ไรอัน กิ๊กส์ เตือน มาร์คัส แรชฟอร์ด คิดให้ดีก่อนพูด

ไรอัน กิ๊กส์ อดีตตัวริมเส้นระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือใหญ่ทีมชาติเวลส์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงรุ่งน้อง ไม่ควรตำหนิทีม และเพื่อนร่วมทีมผ่านสื่อ ภายหลังกองหน้าดาวรุ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบสับเละระบบการเล่นของทีมในเกมที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ 0-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หลังจบเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ แมนยู เปิดบ้านพ่าย แมนซิตี้ 2-0 ทางด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบไม่คิดว่าจะมีอะไรตามบ้าง โดยกองหน้าทีมชาติอังกฤษพูดประมาณว่า ทีมเล่นกันไม่ดี และไม่เหมาะสมเลยกับการเป็นยูไนเต็ด พร้อมกับตำหนิว่าให้ทุกคนควรลืมเรื่องท็อปโฟร์ไป แต่จงเล่นเพื่อให้มีผลงานที่ดี ซึ่งเรื่องนี้ น้ากิ๊กส์ ยอมรับว่าตนเองไม่เห็นด้วย

ไรอัน กิ๊กส์ กล่าวผ่านสื่อว่า “มาร์คัส เป็นผู้เล่นอายุน้อย แล้วดูสิเขามาให้สัมภาษณ์หลังเกมแบบใช้แต่อารมณ์ ผมไม่รู้นะว่าเขามาระเบิดอารมณ์แบบนี้ทำไม เขาหัวเสีย แล้วก็พูดแต่ในสิ่งที่เขาคิดออกมา แต่นี่คือการพูดแบบไม่คิดนะ”

“แต่นั่นมันก็เป็นเพราะว่ายูไนเต็ดไม่ได้มีเกมที่ดีเลยจริง ๆ พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย พวกเขาเอาแต่สาดบอลยาวขึ้นหน้า แต่นั่นก็คงเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำได้ในตอนนี้”

ขณะนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เองก็เพิ่งตกเป็นข่าวว่าเขาเริ่มถูกผู้เล่นซีเนียร์บางรายในทีมไม่พอใจ อันเนื่องมาจากพฤติกรรมที่ไม่ได้เป็นเด็กอ่อนน้อมถ่อมตนเหมือนอย่างเคย หลังจากที่เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เชลซี แทง 1 จ่าย 2.56 เท่า ขณะที่ เชลซี ชนะแทง 1 จ่าย 2.52 เท่า และสมอกันแทง 1 จ่าย 3.20 เท่า