รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 22, 2018

ตามคาด โด้, โมดริช , ซาลาห์ ลุ้นผู้เล่นแห่งปียูฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศสามรายชื่อที่มีลุ้นชิงรายวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีจากการจัดอันดับของ ยูฟ่า มี ลูก้า โมดริด จาก เรอัล มาดริด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก ยูเวนตุส และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จาก ลิเวอร์พูล เป็นสามรายชื่อที่เข้ารอบสุดท้าย

ทั้งสามคนมีโอกาสลงสนามในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017/18 ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ก่อนที่เรอัล มาดริด จะเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน และสมัยที่ 13 ของสโมสร

โมดริชเป็นห้องเครื่องคนสำคัญของทีม”ราชันชุดขาว” ฤดูกาลที่แล้วเขาลงสนามในแชมเปี้ยนส์ ลีก 11 นัด ยิง 1 จ่าย 1

ขณะที่โรนัลโด้ที่ลงสนามทั้ง 13 นัดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ยิง 15 ประตู เป็นดาวซัลโว และมี 3 แอสซิสต์ ก่อนที่เขาจะย้ายจากมาดริดไปร่วมทีมยูเวนตุสเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ซาลาห์พาลิเวอร์พูลเข้าชิงครั้งแรกในรอบ 11 ปี แต่เจ้าตัวอกหักบาดเจ็บในเกมนัดชิงจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรกและแพ้ไป เขาลงเล่น 13 นัด ยิง 10 จ่าย 4

การประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ที่เมืองโมนาโก ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นวันเดียวกันนั้นจะเป็นการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มของเวทียุโรปด้วย

รายชื่อผู้เล่นคนอื่นๆที่ได้รับคะแนนโหวตจากโค้ช 80 คน ของสโมสรทีได้ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยุโรปซีซั่นที่แล้ว รวมถึงนักข่าวจากชาติสมาชิก 55 คน
อันดับ 4 อองตวน กรีซมันน์ 72 คะแนน
อันดับ 5 ลิโอเนล เมสซี่ 55 คะแนน
อันดับ 6 คิลิยัน เอ็มบัปเป้ 43 คะแนน
อันดับ 7 เควิน เดอ บรอยน์ 28 คะแนน
อันดับ 8 ราฟาเอล วาราน 23 คะแนน
อันดับ 9 เอแด็ง อาซาร์ 15 คะแนน
อันดับ 10 เซร์กิโอ รามอส 12 คะแนน

ทั้งนี้รายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว อยู่ในระหว่างรอบคัดเลือก เบนฟิก้า จะเจอกับ พีเอโอเค เลกแรกที่บ้าน เบนฟิก้า ที่ประเทศโปรตุเกส มีอัตราต่อรองว่า เบนฟิก้า จะ ชนะ แทง 1 จ่าย 1.40 เท่า ขณะที่ พีเอโอเค ชนะ แทง 1 จ่าย 7.70 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.25 เท่า