รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

FC Barcelona La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 16, 2018

วงในแฉ บาร์ซ่า เมิน เอ็มบัปเป้ ก่อนจะดังระเบิดในตอนนี้

โจเซ็ป มาเรีย มินเกลล่า อดีตผู้จัดการส่วนตัว ที่เป็นคนนำ ลิโอเนล เมสซี่ มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าเคย สะกิด เจ้าบุญทุ่ม ให้รีบสอย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาจาก โมนาโก ทว่าสโมสรไม่มีทีท่าว่าจะสนใจดึงตัวสตาร์ผิวสีรายนี้แต่อย่างใด

โจเซ็ป มาเรีย มินเกลล่า ขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับการทำธุรกิจกับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่สมัยที่นำ เมสซี่ มาให้กับ บาร์ซ่า ซึ่ง ณ เวลานั้น เมสซี่ เป็นนักเตะตัวเล็กมาก ๆ และไม่แข็งแรงเลย แต่ก็ได้การสนับสนุนที่ดีจากสโมสร สุดท้ายกลับกลายเป็นกัปตันทีมซุปตาร์คนปัจจุบันของสโมสรไปแล้ว

มินเกลล่า เปิดใจผ่านสื่อว่า “วันที่ 58 สิงหาคมเมื่อหลายปีก่อน ผมบอกกับทางสโมสรว่า เอ็มบั๊ปเป้ เป็นนักเตะที่โคตรเจ๋ง ควรจะรีบดึงตัวมาอยู่กับทีมเป็นการด่วน แต่สโมสรกับนิ่งกับเรื่องนี้ และสุดท้ายนักเตะย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช”

“ผมคิดว่า บาร์เซโลน่า ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง เพราะ เอ็มบัปเป้ อีก 10 ปี ข้างหน้า เขาจะพัฒนาฝีเท้าได้เหมือนกับ เมสซี่ ประกอบกับนักเตะที่พรสวรรค์ในยุคนี้ ใครๆ ก็อยากเล่นร่วมกับ เมสซี่ อย่างไรก็ตามจะมาเสียดายกันในตอนนี้มันก็คงไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว นอกจากจะทุ่มเงินเป็นสถิติโลกกระฉากมาจาก เปแปอสเช”

“บาร์ซ่า พยายามแก้ตัวด้วยการดึง อุสมาน เดมเบเล่ หวังว่าจะมาแทนได้ แต่มันกลับได้ผลตรงกันข้าม ทุกๆ อย่างมันเลยผิดที่ผิดทางไปหมดจึงถึงตอนนี้”

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด แทง 1 จ่าย 2.25 เท่า ขณะที่ แอตฯ มาดริด ชนะ แทง 1 จ่าย 3.15 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.20 เท่า