รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ลีกเอิง

Gianluigi Buffon PSG

ลีกเอิง   |   June 19, 2019

จิอันลุยจิ บุฟฟอน ยก อาเดรียน ราบิโอต์ สุดครบเครื่องในแผงมิดฟิลด์

จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารระดับตำนานทีมชาติอิตาลี ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ ออกมายกย่องอดีตเพื่อนร่วมทีมว่า อาเดรียน ราบิโอต์ มิดฟิลด์ร่างโย่ง มีส่วนผสมของ 3 สุดยอดมิดฟิลด์ระดับท็อปรวมอยู่ในตัวคนเดียว ครบเครื่องในทุกๆ ตำแหน่งในแดนกลางเลยก็ว่าได้

อาเดรียน ราบิโอต์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะหนีจาก เปแอเสช มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ในซัมเมอร์นี้ เพราะไม่ยอมต่อสัญญากับยอดทีมจากฝรั่งเศส ไม่ว่า เปแอสเช จะลองสักกี่ครังก็ตาม โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของมิดฟิลด์รายนี้อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า จาก ลา ลีกา สเปน

บุฟฟอน กล่าวผ่านสื่อว่า “ราบิโอต์ เป็นมิดฟิลด์ที่ผมมองว่ามีความครบเครื่องสูงมาก เพราะเขามีส่วนผสมที่ลงตัวของทุกบทบาทของผู้เล่นกองกลางไม่ว่าจะตัวรุก, ตัวคุมจังหวะ และตัวรับ”

“ความแข็งแกร่งและการทำงานหนักแบบที่ ราบิโอต์ มีอยู่นั้นเปรียบได้เหมือนกับ พอล ป็อกบา แต่ก็ไม่ลืมเติมความเกรี้ยวกราดดุดันอย่าง อาร์ตูโร วิดัล เข้าไปด้วย และสุดท้ายคือทักษะการคุมจังหวะเกมอย่างอัจฉริยะเหมือน มาร์คิซิโอ”

“นี่คือเหตุผลว่าทำไม ราบิโอต์ ถึงเป็นแข้งวัยรุ่นที่เก่งเหลือเชื่อ มีครบหมด ความแกร่ง ความห้าว ความนิ่ง ที่เหลือก็แค่ต้องให้เวลาเก็บชั่วโมงบินเพิ่มอีกหน่อย”

“อ้อ และถ้าเติมทักษะการทำประตูเข้าไปได้อีกล่ะก็ คราวนี้ล่ะสมบูรณ์แบบเลยนะ แต่ถึงกระนั้นเขาก็น่าจะยิงถึง 10 ลูกต่อฤดูกาลได้สบาย ๆ อยู่แล้ว ณ ปัจจุบันนี้นะ”