รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Roman Abramovich Chelsea Football Club

พรีเมียร์ลีก   |   October 1, 2018

สื่อตี โรมัน อบราโมวิช ถอดใจทำงานในอังกฤษ พร้อมปักป้ายขาย เชลซี

โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของสโมสร เชลซี ตกเป็นข่าวหนาหูว่าจะตัดใจขายทีมสิงห์บลูส์ในราคา 3 พันล้านปอนด์

โรมัน อับราโมวิช เจ้าของฉายา “เสี่ยหมี” เริ่มทนไม่ไหวกับการทำงานในประเทศอังกฤษ หลังจากยังคงติดปัญหาไม่สามารถเข้าประเทศอังกฤษได้ด้วยปัญหาวีซ่า ซึ่งทำให้แผนโครงการหลายอย่างของสโมสรถูกระงับจนต้องยกเลิกมาหลายโปรเจค ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการระงับแผนปรับปรุงเพิ่มความจุสนาม “สแตมฟอร์ด บริดจ์” ไปแบบไม่มีกำหนด เป็นเรื่องขัดใจ โรมัน อับราโมวิช อย่างยิ่ง

อับราโมวิช ถูกปฏิเสธคำร้องขอต่ออายุวีซ่าพำนักใน สหราชอาณาจักร เมื่อช่วงต้นปีนี้ พร้อมกับห้ามทำกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ ภายในประเทศอังกฤษ และเพิ่งถูกปฏิเสธการขอภูมิลำเนาใน สวิสเซอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาเขาได้รับสัญชาติอิสราเอล

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่เกิดขึ้นระหว่างอังกฤษกับรัสเซีย เรื่องเกี่ยวกับสายลับชาวอังกฤษที่มาเสียชีวิตที่ประเทสรัสเซีย ซึ่งทำให้มีข่าวออกมาเป็นระยะว่า อับราโมวิช กำลังพิจารณาถึงการขายสโมสร เชลซี และล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวได้ตัดสินใจปักป้ายขายสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” ที่จำนวนเงิน 2-3 พันล้านปอนด์

โดยก่อนหน้านั้น โรมัน อบราโมวิช เข้าเทกโอเวอร์กิจการสโมสร เชลซี เมื่อปี 2003 ด้วยจำนวนเงิน 140 ล้านปอนด์ และสามารถทำให้ เชลซี เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในเวลาอันรวดเร็วหลังจากที่ตัดสินใจซื้อมา พร้อมกับส่ง สิงห์บลูส์ เป็นมหาอำนาจลูกหนังของประเทศอังกฤษในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ เชลซี จะลงทำศึก พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ในบ้านตัวเองคืนวันเสาร์ อัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย เท่า ขณะที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แทง 1 จ่าย เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย เท่า