รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Jose Mourinho Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   December 28, 2018

สื่อผู้ดีชี้ ผี รอปลด มู หลังตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก

สื่อยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษต่างวิเคราะห์สถานการณ์ในแคมป์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะมีการปลด โชเซ๋ มูรินโญ่ ออกตำแหน่งเมื่อไหร่ หลังทำผลงานได้อย่างสุดห่วยในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดก็เพิ่งออกไปโดนลิเวอร์พูลยำเละคาแอนฟิลด์มา ทว่าที่บอร์ดบริหารกำลังรอเวลาในการไล่ออกนั้นก็เพื่อเซฟเงินในคลังสโมสรให้มากที่สุด

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดจืด หลังจากลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 17 นัด เก็บไปได้เพียง 26 คะแนน ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ห่วยแตกที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ปี 1990 ตอนที่ยังเป็นดิวิชั่น 1 เดิมอยู่ นอกจากนั้นยังมีประตูเสียเยอะมากกว่าปีที่แล้วอีกต่างหาก รวมไปถึงเรื่องราวที่ น้ามู มีปัญหากับทาง ปอล ป็อกบา แบบสุด ๆ จนถึงขนาดจับนั่งไม่ให้ลงเล่นในเกมแดงเดือดที่ผ่านมา

ด้าน dailyrecord ได้ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อยากเสียค่าชดเชยให้กับ มูรินโญ่ จึงประวิงเวลาออกไป เนื่องจากไม่อยากสูญเงินค่าชดเชยให้กับกุนซือที่แฟนบอลไม่รักแล้วรายนี้ถึง 24 ล้านปอนด์ แต่หากว่ารอปลดตอนจบฤดูกาลเมื่อแมนยูไม่ได้ไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาจะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเพียง 18 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งถือว่าจะค่าชดเชยไปได้ถึง 6 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่ง ยังไง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องจ่ายค่าชดเชยก้อนโตอยู่ดี เนื่องจาก เจ้าตัว เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทาง แมนยู ไปเมื่อ 11 เดือนก่อน โดยสัญญาจะอยู่ถึงปี 2020 และมีออปชั่นขยายเพิ่มได้ถึงปี 2021 อีกด้วย แต่มาถึงตอนนี้แฟน ๆ ปีศาจแดง คงได้แต่ภาวนาทุกคืนวันว่า ปลด ๆ ออกไปเสียที เพราทนเห็น
ความตกต่ำของทีมไม่ได้ โดยเฉพาะที่แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 1-3 เหมือนเป็นบอลคนละเกรดยังไงยังงั้น