รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Paul Pogba Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   January 23, 2019

อิบรา เชื่อเพราะความไว้ใจทำให้ ป็อกบา กลับมาเทพอีกครั้ง

ซลาตัน อิบราอิโมวิช ดาวยิงระดับตำนานทีมชาติสวีเดน และอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจถึงเพื่อนซี้อย่าง ปอล ป็อกบา ว่าเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสฟอร์มแจ่มแบบนี้เป็นเพราะความไว้ใจที่ได้รับจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่มีมากกว่าในยุค โชเซ่ มูรินโญ่

ป็อกบา นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ยูเวนตุน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้เลยในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ แต่พอมาเป็น โอเล กุนนาร์ โซลชา เจ้าตัวก็สามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

ซลาตัน อิบราอิโมวิช กล่าวผ่านสื่อว่า “นักฟุตบอลเหล่านี้จำเป็นจะต้องได้รับอิสระในการเล่น พวกเขาต้องการทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำภายใต้การดูแลของโค้ช ซึ่งมันก็ชัดเจนว่า มูรินโญ ก็มีแท็คติกของตัวเอง แต่ก็มีนักเตะบางคนที่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น คุณก็ต้องปล่อยให้เขาได้เล่นในแบบของเขาบ้างและผมก็คิดว่าหนึ่งในนั้นก็คือ ป็อกบา นี่แหล่ะ”

“ปอล ไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากโค้ช และโค้ชเองก็ไม่ได้เชื่อมั่นในตัวเขาเท่าไหร่นัก มันเลยเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะถ้าโค้ชไม่เชื่อในตัวคุณ คุณก็จะไม่มีพลังงานและแรงกระตุ้นในการเล่น และ โชเซ ก็รู้สึกถึงสิ่งนี้ในตัวของ ป็อกบา เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่ก็ไม่มีใครจะสามารถเล่นได้ดีท่ามกลางปัญหาพวกนี้”

“เมื่อคุณถูกจำกัดการเล่น มันก็ต้องมีคนใดคนหนึ่งที่จะต้องไป ซึ่งก็กลายเป็น มูรินโญ ที่ถูกปลด และ ป็อกบา ก็สามารถเล่นได้อย่างมีอิสระมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด” ซลาตัน กล่าว