รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Ole Gunnar Solskjær & Paul Pogba Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   January 25, 2019

โซลชา ชี้ ป็อกบา มีความเป็นผู้นำเต็มเปี่ยม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือรักษาการณ์จากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องลูกทีมคนเก่งอย่าง ปอล ป็อกบา ว่ามีความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม และด้วยบุคลิกภาพแบบนี้เหมาะสมแล้วที่จะได้เป็นกัปตันทีม

นับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับงานคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ผลงานของทีม ปีศาจแดง ก็พลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ เก็บชัยติดต่อกันมาแล้ว 7 เกมติด พร้อมกับสามารถดึงศักยภาพนักเตะหลายๆ คน รวมถึง ปอล ป็อกบา ให้กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง โดยมิดฟิลดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ยิงไปแล้ว 5 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ตลอด 7 เกมที่ผ่านมานี้

อดีตเจ้าของฉายา เพชรฆาตหน้าทารก กล่าวผ่านสื่อว่า “สิ่งที่ผมเห็นจาก ป็อกบา นอกเหนือจากฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน คือบุคลิกภาพความเป็นผู้นำตลอดที่ผมเข้ามาคุมทีม เขามีแคแรกเตอร์ที่ชัดเจน มีอิทธิพลต่อคนรอบข้าง เขาใส่ใจทุกคน และเขาต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ผมรู้จักเขามาก่อนตั้งแต่สมัยเขายังเด็ก และเมื่อเขาเพลิดเพลินกับความเป็นตัวเอง มันจึงนำสิ่งที่ดีมาสู่ตัวเขา”

“คุณสามารถเห็นบุคลิกภาพของผู้นำอย่างที่ได้เห็นเขาช่วยให้ ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ดังนั้นสำหรับผม ใช่เลย เขาคือกัปตันทีม เขารู้ดีว่าสิ่งที่ไหนที่เขาสามารถทคนเดียวได้ และบางอย่างต้องทำเป็นทีม ซึ่งเขาสามารถกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ และรวมทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ และด้วยบุคลิกส่วนตัวของเขา ทำให้ห้องแต่งตัวของเราสนุกขึ้นอีกเยอะ”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในรายการ เอฟเอ คัพ รอบ 4 สุดสัปดาห์นี้ แทง 1 จ่าย 2.60 เท่า ขณะที่ อาร์เซน่อล ชนะ แทง 1 จ่าย 2.49 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.40 เท่า