รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Matthijs de Ligt Juventus

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 27, 2019

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เปิดใจต้องปรับตัวกับการเล่นลีก กัลโช่ เซเรีย อา

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังตัวใหม่ของ ยูเวนตุส มหาอำนาจลูกหนังประเทศอิตาลี และทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมายอมรับแบบแมนๆ ว่าตั้งตัวไม่ทันที่เป็นแค่ตัวสำรองในศึก เซเรีย อา นัดแรกฤดูกาล พร้อมต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวเข้ากับลีก อิตาลี

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ หักอกบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปด้วยการเลือกย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปร่วมทัพ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวราว 75 ล้านยูโร พร้อมกับได้รับการคาดหมายว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ “ม้าลาย” ในทันที

แต่ทว่าในเกม เซเรีย อา นัดเปิดสนามที่ ยูเวนตุส บุกไปเฉือนชนะ ปาร์ม่า 1-0 กุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ตัดสินใจให้ เดอ ลิกต์ เป็นเพียงแค่ตัวสำรองโดยที่ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนาม ซึ่งหลังจบเกมทางด้านดาวเตะวัย 20 ปีได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นมาก ๆ”

“ไม่มีสัญญาณใด ๆ เลยจากการฝึกซ้อม ดังนั้นผมจึงไม่คาดคิดว่าตัวเองจะต้องมานั่งเป็นตัวสำรอง แต่แน่นอนว่าผมเคารพการตัดสินใจของโค้ช ซึ่งความจริงก็คือ ผมยังต้องปรับตัวกับการเล่นที่อิตาลี มันต้องใช้เวลาในกาที่คุณจะพิสูจน์ตัวเอง”

“คู่เซ็นเตอร์แบ็กวันนี้อย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ถูกยกย่องว่าเป็นคู่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะสอดแทรกลงไปเล่นแทนพวกเขาในเกมนัดเปิดสนาม ผมจะต้องพยายามคว้าตำแหน่งของตัวเองภายในทีมสำหรับฤดูกาลนี้”

ทั้งนี้ ยูเวนตุส มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นาโปลี ในบิ๊กแมตช์ กัลโช่ เรเรีย อา ต้นเดือนหน้า แทง 1 จ่าย 1.88 เท่า ขณะที่ นาโปลี ชนะแทง 1 จ่าย 4.55 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.59 เท่า