รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   September 4, 2019

กริกอร์ ดิมิตรอฟ พลิกโค่น เฟ็ดเอ็กซ์, เซเรนา วิลเลียมส์ ยังลิ่ว ยูเอส โอเพ่น

กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสหนุ่มมือ 78 ของโลกจากบัลแกเรีย สร้างเซอร์ไพรส์ต่อหน้าแฟนเทนนิสทั่วโลกหลังจัดการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นพี่ชาวสวิสได้เป็นครั้งแรกในชีวิตกับศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย

แมตช์ช่วงค่ำของฝั่งชายเดี่ยว คืนวันที่ 3 กันยายน เวลาสหรัฐฯ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนๆ ลงสนามเจอกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ เจ้าของสมญา เบบี้เฟด จากบัลแกเรีย โดยเจอกันมา 7 ครั้งเป็น เฟดเอ็กซ์ ผูกขาดชนะเรื่อยมา

แมตช์นี้เล่นกันสูสี โดยเป็น เฟเดอเรอร์ นำอยู่ 2-1 เซต ทว่าเมื่อถึงเซตสี่ เกิดจุดเปลี่ยนเมื่อ ดิมิตรอฟ เบรคขึ้นนำก่อนเลย 2-0 เกม ก่อนประคองตัวเล่นจนตีเสมอเซตได้ที่ 2-2 และเมื่อถึงเซตตัดสิน เฟเดอเรอร์ ที่มีอาการเหนื่อยล้าและเจ็บที่กล้ามเนื้อแผ่นหลังก็เรียกทีมเทรนเนอร์มาช่วยเยียวยาช่วง เมดิคัล ไทม์

สุดท้ายเมื่อกลับมาลงเล่นอีกรอบ เฟดเอ็กซ์ ที่เสียเปรียบเรื่องความฟิต เจอ ดิมิตรอฟ หวดนำทีเดียว 4-0 แม้จะทวงคืนมาได้ 2 เกมในช่วงเสิร์ฟของตัวเอง แต่ไม่ทันการ ก่อนตีเสีย อันฟอร์ซ เออเรอร์ ปิดท้ายส่งให้ ดิมิตรอฟ ชนะ เฟเดอเรอร์ ครั้งแรกในชีวิต 3-2 เซต 3-6, 6-4, 3-6, 6-4, 6-2

ดิมิตรอฟ กล่าวหลังจบแมตช์ “สิ่งเดียวที่ผมบอกตัวเองระหว่างลงแข่งก็คือมุ่งสมาธิอยู่ที่เกม ผมตีช็อตสวยๆออกมาโจมตีใส่เขาได้ในบางครั้ง และนั่นก็ทำให้มีความสุขมากๆ”

สำหรับ ดิมิตรอฟ รอบรองชนะเลิศเตรียมเจอกับม้ามืดคนสำคัญแห่งทัวร์นาเมนต์อย่าง ดานิล เมดเวเดฟ มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย เพื่อช่วงชิงตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน เดินทางสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของหญิงเดี่ยว ไฮไลท์สำคัญ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลก แชมป์เก่า 8 สมัย ลงสนามเจอกับ หวัง เสียง สาวน้อยมือ 18 ของโลกจากจีน ที่สร้างเซอร์ไพรส์เข้ามาถึงรอบนี้ได้ แต่ไม่มีปาฏิหารย์ใดๆเกิดขึ้นเมื่อ เซเรนา จัดการอัด หวัง เสียง โดยปล่อยให้หวดรุ่นน้องแย่ง
เกมมาได้เป็น 1-5 ในเกมที่ 6 ของเซตแรก แต่จากนั้นก็เป็น “เซเรนา โชว์” หวดกระจุยจนชนะขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-2

ผลงานครั้งนี้ทำให้ เซเรนา เก็บชัยชนะ ยูเอส โอเพน ครบ 100 แมตช์ในการเล่นอาชีพ ก่อนจะให้สัมภาษณ์แบบเซอร์ไพรส์ตัวเองที่เล่นมาได้จนถึงปัจจุบัน โดยรอบหน้าเตรียมเจอกับ เอลินา สวิโตลินา จากยูเครน รอบตัดเชือก