รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 3, 2018

การไฟฟ้า หนุน อีสปอร์ต เป็นกีฬาชั้นนำของประเทศ

นับเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับวงการ eSports หรือกีฬาอิเล็กทรอนิค ที่สามารถรันวงการได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในต่างประเทศ และในประเทศไทย ที่ได้รับการผลักดันจากหลาย ๆ ฝ่าย ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ล่าสุด การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมสนับสนุน eSports อย่างเป็นทางการ เนื่องจาก เล็งเห็นความสามารถของเด็กรุ่นใหม่ที่อยู่ในวงการนี้

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่า กฟผ. คนใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง กล่าวว่า เขาต้องการที่จะผลักดันกีฬาชนิดนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญในการแข่งขัน อีกทั้งพนักงานของ กฟผ. ยังเป็นนักกีฬา eSports เขาก็เลยอยากที่จะสนับสนุนพนักงานของตัวเอง พร้อมทั้งผลักดันวงการ eSports ให้กลายเป็นสิ่งที่ได้
รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในประเทศไทย

“กีฬาชนิดนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. เป็นนักกีฬา จึงควรได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนจากองค์การที่เขาทำงานอยู่ อีกทั้งยังนับเป็นโอกาสดีที่ กฟผ. จะสนับสนุนกีฬาของคนรุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าในอนาคตกีฬาชนิดนี้จะต้องเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย”

นักกีฬาผู้เป็นพนักงานของ กฟผ. ที่เราพูดถึงคือ “อมรภัทร จิระอมรนิมิต” วิศวกรหนุ่มไฟแรง เขาคือตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเกม PES 2018 ในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 นี้