รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kristaps Porziņģis Dallas Mavericks

กีฬาอื่นๆ   |   March 27, 2019

คริสแตปส์ พอร์ซินกิส ทำใจ ดัลลัส ไม่เสี่ยงใช้งานในฤดูกาลที่เหลือ

คริสแตปส์ พอร์ซินกิส ฟร้อนท์คอร์ท ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารู้สึกเสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้มีส่วนร่วมกับต้นสังกัดใหม่ในฤดูกาล 2018-19 ที่เหลือแม้ว่าล่าสุดเจ้าตัวจะพักฟื้นสลัดคราบเดี้ยงที่หลังผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้าจนหายสนิท แต่มติสโมสรก็หวังจะถนอมเจ้าตัวไว้สำหรับฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้สมันที่อยู่กับ นิวยอร์ก นิคส์ ด้าน คริสแตปส์ พอร์ซินกิส ได้รับบาดเจ็บหนักระทั่งโดนเทรดทิ้งมาให้ แมฟเวอริคส์ เมื่อต้นปี 2019 เนื่องจาก นิคส์ ไม่อยากเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บที่รุนแรงแบบนี้ที่กหวั่นว่าจะกำเริบขึ้นมา พร้อมกับต้องการจะสร้างที่ใหม่หลังจากเคลียร์แคปไว้พอสำหรับการจ้างสตาร์มาอยู่กับทีมถึงสองรายด้วยกัน

ทั้งนี้แพทย์เจ้าของไข้อนุญาตให้ผู้เล่นวัย 23 ปี ทำกิจกรรมบาสเกตบอลได้แล้ว แต่เพราะแฟรนไชส์ ‘แมฟส์’ หมดลุ้นเพลย์ออฟ นโยบายฝ่ายบริหารจึงไม่อยากเสี่ยงใช้งานฟร้อนท์ คอร์ท ออล-สตาร์ 1 สมัย นั่นจึงทำให้เจ้าตัวแอบเสียดายโอกาสเคาะสนิม

พอร์ซินกิส กล่าวผ่านสื่อว่า “เอาจริงๆมันก็แปลกที่ผมยังไม่ได้กลับลงไปแข่ง มันคือสิ่งที่เจ็บปวด มันมากกว่าที่ตัวเองคาดเสียอีก ทั้งนี้ไม่มีการรีบเร่งใดๆทั้งสิ้น แน่นอนตัวเองอยากกลับมาลงแข่ง ตั้งแต่ 3 เดือนหลังจากลงมีดแล้ว ณ ขณะนั้นคิดว่าสามารถทำได้ มันก้องในจิตใจตลอด”

“แต่เมื่อยังต้องชะลอไปก่อน ที่ทำได้คือเตรียมพร้อมร่างกายให้ดีขึ้นในทุกๆด้านช่วงซัมเมอร์ ทั้งเสริมมัดกล้าม, เพิ่มความแข็งแรงข้อต่อ, เข่า, ข้อเท้า, การจัดระเบียบร่างกาย และทุกๆด้าน”

ก่อนมาร่วมงานในถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซนเตอร์ พอร์ซินกิส ฟอร์มเฉลี่ย 17.8 คะแนน, 7.1 รีบาวน์ด, 1.3 แอสซิสต์ และสองบล็อค, ความแม่นยำฟิลด์ โกล 43.7% ตลอดสามปีที่ นิคส์