รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 2, 2018

คิงเจมส์ รับโคตรพลาด ตั้งชื่อลูกตามชื่อตัวเอง

เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลเบอร์หนึ่งของยุค ที่ย้ายจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไปอยู่กับ แอลเอ เลเกอร์ส ออกมายอมรับว่ารู้สึกไม่ดีสุดๆ ที่ดันตั้งชื่อลูกชายให้เหมือนกันชื่อของตน ทำให้ลูกชายของตนอาจจะต้องแบกรับความคาดหวังและมีการเปรียบเทียบตลอดหากจะหากินในอาชีพนักบาส เอ็นบีเอ เหมือนพ่อขอตนที่เป็นสุดยอดผู้เล่นในยุคปัจจุบัน

เจมส์ ในวัย 33 ปี ที่เพิ่งย้ายซบ แอลเอ เลเกอร์ส ด้วยสัญญา 4 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านภาพยนตร์สารคดีที่จะออนแอร์ในเดือนสิงหาคมว่า “ผมยังรู้สึกเสียใจที่ตั้งชื่อลูกชายวัย 14 ปี ด้วยชื่อของผมเอง”

ในบางช่วงบางตอน จอน สจ๊วร์ต นักแสดงตลกของสหรัฐฯ ถาม “คิงเจมส์” เกี่ยวกับครอบครัวและลูกชายของเขา โดยเฉพาะ เลบรอน เจมส์ จูเนี่ยร์ หรือที่รู้จักกันว่า บรอนนี่ ที่ต่างถูกคาดหวังให้เติบโตตามความสำเร็จของพ่อตัวเองอยู่

โดย สจ๊วร์ต ถามว่า “ลูกคุณกำลังเล่นกีฬาชนิดเดียวกับที่คุณทำได้ดีกว่าคนอื่นทั่วโลก… คุณจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เขาคิดว่าต้องเจริญรอยตามคุณอย่างเลี่ยงไม่ได้?”

เจมส์ ตอบว่า “เมื่อตอนผมยังเด็ก ผมไม่มีพ่อ ดังนั้นสิ่งทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นเมื่อตอนผมยังเด็ก คือทำทุกอย่างที่ผู้ชายคนนี้ไม่ได้ทำเอาไว้ มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะเรียนรู้ได้ตัวเองยามที่เวลานั้นมันมาถึง และมันจะทำให้เขาโตขึ้นและแบกรับความกดดันในทุกๆ สถานการณ์ได้เอง ผมเชื่อว่าเขาจะทำมันได้ดี ทั้งในสนามและนอก
สนาม เพราะเขาได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากพอไปพอสมควร”

เจมส์ เคยคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ มาแล้ว 3 สมัย จากการเล่นให้ ไมอามี่ ฮีต และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนล่าสุดจะย้ายเข้าสู่อ้อมอกของ แอลเอ เลเกอร์ส