รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

D'Angelo Russell Brooklyn Nets NBA

กีฬาอื่นๆ   |   February 15, 2019

ดิแอนเจโล่ ชี้คิดถูกชิ่ง เลเกอร์ส มาอยู่กับ เน็ตส์

ดิแอนเจโล่ รัสเซลล์ การ์ดจอมแม่นดีกรีออล-สตาร์จากค่าย บรู้กลิน เน็ตส์ ออกมายอมรับว่ารู้สึกดีมากๆ ที่โดนเทรดออกมาจาก แอลเอ เลเกอร์ส และได้ลบคำสบประมาท จนสามารถมีฤดูกาลที่ดีที่สุดในอาชีพกับ เน็ตส์ ได้ในฤดูกาลนี้ พร้อมกับพูดจิกต้นสังกัดเก่าว่ามีแต่เรื่องให้ปวดหัว

ดิแอนเจโล่ รัสเซลล์ เหมือนจะตกจากสวรรค์ในตอนที่โดนเทรดมาอยู่กับ บรู้กลิน เน็ตส์ ในปี 2017 เนื่องจาก ณ ตอนนี้ เลเกอร์ส ได้สิทธิ์ดราฟ ลอนโซ่ บอล ดราฟเบอร์สองในปีนั้น ที่เล่นตำแหน่งการ์ดจ่ายเหมือนกัน แถมเหตุผลที่่ ปธ.บาสฯ แมจิค จอห์นสัน ให้ไว้ก็เหมือนหยามว่า ‘ดี.รัส’ เล่นสไตล์ชายเดี่ยว ไม่ช่วยเสริมให้ทีมเมตเก่งขึ้น รวมถึงขาดภาวะผู้นำ

แม้ว่าปีแรกกับ เน็ตส์ ฟอร์มอาจจะไม่แจ่มเท่าไหร่ ทว่าสำหรับซีซั่นที่สอง ดิแอนเจโล่ รัสเซลล์ เคมีเริ่มเข้ากับทีม สร้างผลงานดีสุดอาชีพปีนี้เฉลี่ย 20 แต้ม, 6.6 แอสซิสต์, ฟิลด์โกล 43.6% จนถูกเลือกติดออล-สตาร์ 2019 ฐานะสำรอง

รัสเซลล์ ให้สัมภาษณ์ บลีเชอร์ รีพอร์ท “ยังไงผมก็ต้องออกมาจาก เลเกอร์ส ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว แต่อย่างว่านะ เราผ่านช่วงนั้นมาแล้วเราจะไม่พูดถึงมัน เพราะตอนนี้ผมก็อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพอยู่”

ส่วนดราม่าเรื่องเทรดระเบิดทีมก่อนเส้นตาย 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย เลเกอร์ส พร้อมยกเข่งดาวรุ่งแววดีให้ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ แลกกับ แอนโธนี่ เดวิส ทาง รัสเซลล์ มองว่าหากตัวเองยังสวมเครื่องแบบ ‘ม่วง-ทอง’ ก็คงสภาพจิตใจแย่ทีเดียว

“มันพูดยากเหมือนกันนะ ถ้าผมอยู่ในทีมแล้วเจอกับสถานการณ์แบบนั้นมันคงน่าปวดหัวจนไม่มีสมาธิเล่นเหมือนกัน”

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน เน็ตส์ ฝั่งตะวันออก สถิติ 30-29 รั้งอันดับ 6 โควตาโพสต์ซีซั่น ส่วน เลเกอร์ส สถิติ 28-29 รั้งที่ 10 ตะวันตก ตามหลังอันดับเพลย์ออฟสามเกม