รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

นาดาล ช้ำตกรอบ ออสเตรเลียน โอเพน

กีฬาอื่นๆ   |   February 22, 2021

นาดาล ช้ำตกรอบ ออสเตรเลียน โอเพน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน กล่าวรู้สึกเสียใจหลังปิดบัญชีคู่แข่งไม่สำเร็จในรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ทำให้ต้องสิ้นสุดโอกาสลุ้น แกรนด์ สแลม ใบที่ 21 ไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้ายในแดนจิงโจ้ ตามรายงานจาก Dafabet

แมตช์รอบ 8 คนสุดท้าย ออสซี โอเพน “เอล มาทาดอร์” เผชิญหน้า สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 6 ของโลกจากกรีซ โดยเจ้าตัวกุมความได้เปรียบนำ 2-0 เซต แต่กลับปิดแมตช์ไม่ได้ ก่อนเจอ ซิตซิปาส พลิกโค่นแบบสุดเซอร์ไพรส์ 3-2 เซต

นาดาล ลงแข่งขันที่แดนจิงโจ้ ด้วยความหวังชูถ้วย แกรนด์ สแลม ใบที่ 21 เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล แต่ความพ่ายแพ้ต่อหวดรุ่นน้อง แม้จะยอมรับรู้สึกเจ็บใจแต่ก็ยกย่องอีกฝ่ายว่าเล่นได้ดีมาก สมควรเป็นผู้ชนะ

“แน่นอนว่าเสียใจมาก” หวดวัย 34 ปี เปิดเผย “ผมพ่ายแพ้ในแมตช์ 8 คนสุดท้าย ของรายการที่มีความหมายกับผมยิ่ง ผมพลาดโอกาสจะเข้ารอบตัดเชือกอีกครั้ง ทว่าเป็นเรื่องดีสำหรับเขา (ซิตซิปาส) เขาเล่นได้ดีกว่าผมในจังหวะสำคัญ”

“ผมพยายามสุดตัวแล้ว ไม่มีข้ออ้างใดๆ เป็นแมตช์ที่สูสี แต่ก็ยังดีไม่พอสำหรับผม กระนั้นมันก็แค่อีกหนึ่งเรื่องราวในการเล่นของผม ก็แค่ยอมรับและเดินต่อไป นั่นแหละชีวิต”

ทั้งนี้้ เมื่อถูกถามว่าการถูกกักตัว 14 วัน ก่อนลงแข่งตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของออสเตรเลีย ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นหรือไม่ นาดาล ตอบชัดว่าไม่เกี่ยวกัน

“เราหาข้อแก้ตัวหรืออะไรต่างๆมาก็ได้ทั้งนั้น แม้กระทั่งเรื่องการกักตัวที่ทำให้เราต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องมากกว่าปกติ แต่ผมไม่ใช่คนที่จะเอาเรื่องนี้มาแก้ตัวต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เลย” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท