รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer and Naomi Osaka Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   July 1, 2019

นาโอมิ โอซากะ ปลื้ม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เชียร์ซิวแชมป์ วิมเบิลดัน

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น เผยมีกำลังใจเต็มที่ในการสู้ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เดือนกรกฏาคมนี้ หลังได้รับข้อความปลุกพลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์

หวดสาววัย 21 ปี ลูกครึ่งญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ประสบความปราชัยอย่างหนักหลังถูกสปอตไลท์ฉายจับจากความสำเร็จคว้า แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน กับ ออสเตรเลียน โอเพน แต่หลังจากนั้นฟอร์มตก เล่นไม่ออก และจอดป้ายแรกในหลายทัวร์นาเมนต์ จนเสียอันดับ 1 ให้แก่ แอชลีห์ บาร์ตี จากออสเตรเลีย

ก่อนถึง วิมเบิลดัน วันที่ 1 กรกฏาคม แม้สูญเสียตำแหน่งมือ 1 ไปแล้วแต่ โอซากะ ก็บอกว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้กลับมาเล่นเทนนิสอย่างผ่อนคลายอีกครั้ง “ตอนนี้ฉันคิดถึงแต่เรื่องการลงแข่งอย่างสนุกสนาน และจิตใจที่ผ่อนคลายกว่าเดิม ไมได้นึกถึงอันดับโลกเท่าไหร่ว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่”

“ความจริงแล้วคอร์ตหญ้าไม่ใช่สังเวียนที่ฉันเล่นได้ถนัดสักเท่าไหร่ แต่มันก็คืออีกความแตกต่างของการลงเล่น ตั้งแต่ฉันเป็นเด็ก ไม่มีโอกาสได้เล่นคอร์ตหญ้ามากนัก แต่ก็จะทำอย่างเต็มที่”

โอซากะ ยังได้กำลังใจที่ดีจาก เฟดเอ็กซ์ เจ้าของแชมป์ วิมเบิลดัน 8 สมัยขวัญใจแฟนๆตลอดกาลด้วยว่า “ไม่มีใครสามารถเป็นผู้ชนะได้ในทุกสัปดาห์ แต่ความพ่ายแพ้นั้นจะเปลี่ยนแปลงเรา เธอเริ่มต้นด้วยการคว้า แกรนด์ สแลม 2 รายการ เธอคงรู้ดีว่าเธอจะทำได้มากกว่านี้ และทำได้ดีกว่าเดิม”

ทั้งนี้ นาโอมิ โอซากะ มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ วิมเบิลดัน แทง 1 จ่าย 10.75 เท่า ขณะที่ เต็งหนึ่งของรายการ แอชลี่ห์ บาร์ตี้ แทง 1 จ่าย 4.70 เท่า และ เซเรน่า วิลเลี่ยม แทง 1 จ่าย 6.50 เท่า