รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Paul George Oklahoma City Thunders

กีฬาอื่นๆ   |   March 8, 2019

พอล จอร์จ เจ๋ง ลุ้นซิวสามรางวัล NBA

พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดจอมทำแต้มจากทีม โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงต่อเนื่องจนได้รับคัดเลือกให้มีลุ้นรางวัล รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี), พัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม และ ป้องกันยอดเยี่ยม ในซีซั่น 2018-19

พอล จอร์จ แม้ว่าจะมีปีแรกที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในถิ่น เชสอาพี้ก เอเนอร์จี้ อารีน่า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการแบ่งหน้าที่เล่นของสามบิ๊กทรีที่ในขณะนั้นมี คาร์เมโล่ แอนโทนี่ มาแย่งถือบอล ทว่าปีที่สองของสตาร์วัย 28 ปี ฟอร์มโดดเด่นสุดๆ ทั้งแต้มเฉลี่ย (28.6 คะแนน), รีบาวน์ด (8.1 ครั้ง), แอสซิสต์ ( 4.3 ครั้ง) หรือ สตีล ( 2.3 ครั้ง) ล้วนแล้วแต่ดีสุดอาชีพทั้งสิ้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเดียนา เพเซอร์ส

ด้วยฟอร์มที่อยู่ในระดับขึ้นหิ้งแบบนี้ทำให้ ไบรอัน วินด์ฮอร์สท์ ผู้ดำเนินรายการ ‘เดอะ จัมพ์’ ทางช่องอีเอสพีเอ็นเชื่อว่าฟอร์เวิร์ดประสบการณ์ปีที่ 9 สามารถหลุดเข้าชิงฯทั้ง 3 เกียรติยศ

ไบรอัน วินด์ฮอร์สท์ ให้ความเห้ฯว่า “ณ จุดนี้บางทีอาจไม่ได้ขึ้นกับ พอล จอร์จ เท่านั้น แน่นอนว่าเขาอยู่ในข่ายลุ้นรางวัลเอ็มวีพี, ป้องกันยอดเยี่ยม และ พัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม ถึงเวลาจริงๆไม่รู้ว่าจะได้รางวัลหรือไม่ แต่เมื่อมองไปที่ผลงานในฤดูกาลปัจจุบัน มันก็มีลุ้น”

“อนึ่งรางวัล พัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม อาจต้องยกให้ ปาสกาส ซิยาก็อม (แรปเตอร์ส) เพราะก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นดาวเด่น หรือแม้แต่ เดอร์ริค โรส (ที-วูล์ฟส์) แม้เจ็บหลายแมตช์ แต่สำหรับ จอร์จ ใช่ว่าเขาอยู่ในแคนดิเดตเอ็มวีพี แล้วจะไม่ถูกมองเรื่องพัฒนาผลงานจากปีก่อนด้วย นอกจากนั้น เดอแอนเจโล่ รัสเซลล์ (เน็ตส์) ก็อยู่ในข่าย”

อนึ่ง จอร์จ เพิ่งหายเจ็บไหล่ขวากลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังหายไป 3 แมตช์ ในเกมพ่าย มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เมื่อวันอังคาร โดยทำไป 25 แต้ม ทว่าภาพรวมยังสนิมเกาะ ฟิลด์โกล 8 จาก 25 ครั้ง, ยิง 3-คะแนน ลงห่วง 4 จาก 14 หน