รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Naomi Osaka Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 8, 2019

โอซากะ หวังล้างอาถรรพ์ป้องกันแชมป์ อินเดียน เวลล์ส

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวญี่ปุ่นมือวางอันดับหนึ่งของโลก หลังล้างอาถรรพ์ประจำรายการที่ไม่เคยมีใครป้องกันแชมป์ได้ในรอบ 28 ปี ของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน 2019 ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 6-17 มีนาคม

ก่อนหน้านี้ในรายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน มีผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียวที่ป้องกันตำแหน่งสำเร็จ คือ มาร์ตินา นาฟราติโลวา เมื่อปี 1990 กับ 1991 หลังจากนั้นก็ไม่มีผู้เล่นระดับท็อป 10 ของโลก ความสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ตลอด 5 ปีล่าสุด

ทำให้ นาโอมิ โอซากะ วัย 21 ปี ที่ปัจจุบันรั้งอันดับหนึ่งของโลก หมายมั่นปั้นมือว่าจะป้องกันแชมป์นี้ให้ได้ ในฐานะแชมป์เก่าครั้งแรกของอาชีพ ภายใต้การดูแลของ เจอร์เมน เจนกินส์ โค้ชคนใหม่ และหาฟอร์มเก่ง นับตั้งแต่ตกรอบ 2 รายการ ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป พ่ายแก่ คริสตินา มลาเดโนวิช จาก ฝรั่งเศส แบบพลิกล็อก 0-2 เซต 3-6 และ 3-6

ประกอบกับรายการนี้มีเดิมพันด้วยตำแหน่งเบอร์หนึ่งของโลก หาก นาโอมิ โอซากะ ต้องการจะรักษาอันดับในปัจจุบันไว้ได้ก็ต้องคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อการันตีเบอร์หนึ่งโลกต่อไป ขณะที่สำหรับ 4 คู่แข่งที่มีสิทธิ์ขึ้นแรงกิงสูงสุด ได้แก่ เปตรา ควิโตวา รองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2019 , ซิโมนา ฮาเล็ป แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2018 , สโลน สตีเฟนส์ แชมป์ ยู
เอส โอเพน 2017 และ คาโรลินา พลิสโควา จาก สาธารณรัฐเช็ก

ตามเงื่อนไข ควิโตวา ต้องฝ่าด่านถึงรอบรองชนะเลิศ , ฮาเล็ป กับ สตีเฟนส์ เจ้าถิ่น ต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศ และ พลิสโควา ต้องการแชมป์ บวกกับลุ้นให้คู่แข่งคนอื่นๆ สะดุดขาตัวเอง ซึ่งถ้าเทียบกับสถิติที่ผ่านมาที่ไม่มีมือท็อปเทนคว้าแชมป์ได้ ก็เท่ากับโอกาสที่ โอซากะ จะได้ยืนเป็นเบอร์หนึ่งโลกต่อไปก็มีสูงเหมือนกัน