รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   January 19, 2023

ร็อดเจอร์ส มั่นใจคืนฟอร์มเอ็มวีพีได้อีกครั้ง

แอรอน ร็อดเจอร์ส มั่นใจว่าเขายังสามารถเล่นด้วยฟอร์มระดับเอ็มวีพี แต่จะใช้เวลาตัดสินใจว่าจะไปต่อกับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หรือย้ายไปเล่นกับค่ายอื่น ตามรายงานจาก Dafabet

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เปิดเผยผ่านรายการ ‘The Pat McAfee Show’ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขายังไม่พร้อมจะตัดสินใจเรื่องใดๆเกี่ยวกับอนาคต แต่มั่นใจว่าเขามีโอกาสคว้ารางวัลเอ็มวีพีอีกครั้งภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม

‘พวกเขาไม่ได้กดดันให้หาคำตอบเฉพาะเจาะจงใดๆ และผมไม่ได้อยู่ในสภาวะทางจิตใจหรืออารมณ์ที่จะตอบ’ ร็อดเจอร์ส กล่าว

ช่วงปิดฤดูกาลที่แล้ว ร็อดเจอร์ส ใช้เวลาพิจารณาที่จะย้ายออกจาก กรีนเบย์ หลังการคว้ารางวัลเอ็มวีพีสมัยที่ 4 แต่ท้ายที่สุดควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปี เซ็นสัญญาใหม่เป็นเวลา 4 ปี มูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐกลายเป็นผู้เล่นที่รับค่าจ้างสูงสุดของเอ็นเอฟแอล

ทว่าหลังจากฤดูกาล 2022 ที่ตกต่ำจากระดับมาตรฐานของเขา และ แพ็คเกอร์ส สิ้นสุดซีซั่นด้วยสถิติ 8-9 หลังการปราชัยต่อ ดีทรอยท์ ไลออนส์ พลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟไปอย่างน่าผิดหวัง นั่นทำให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีกำลังครุ่นคิดถึงอนาคตของเขาอีกครั้ง     

‘ฟังนะ, ผมคิดว่าคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังเอนเอียงไปทางไหน แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง’ ร็อดเจอร์ส กล่าว ‘ผมคิดว่าแค่บางส่วนในฝั่งของผม มันคือส่วนทางกายภาพ มันคือส่วนทางอารมณ์ มันคือส่วนทางจิตวิญญาณ มันคือความสามารถที่จะกลับไปที่นั่น และทุ่มเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์’

‘นอกจากนี้มันยังเป็นสถานการณ์และจุดที่ทีมอยู่ และโฟกัสไปข้างหน้า ระยะสั้น ระยะยาว จากนั้นจะลงไปสู่สัญชาตญาณและสิ่งที่รู้สึกในร่างกายของคุณและสิ่งที่รู้สึกในจิตใจของคุณ เมื่อคุณยอมรับแล้วคุณก็จะยอมรับ คุณจะเดินหน้าต่อไปไม่ว่าการตัดสินใจจะเป็นอย่างไร ผมแค่ต้องการเวลาในตอนนี้ ผมไม่จำเป็นต้องขอให้ใครเคารพเวลาของผมหรืออะไรก็ตาม’

‘นั่นจะเป็นคำตอบจนกว่าผมจะพร้อม และเมื่อผมพร้อมที่จะแสดงความคิดเห็นเหมือนปีที่แล้ว ผมจะทุ่มสุดตัวหรือผมจะจากไป’ ร็อดเจอร์ส กล่าว

ร็อดเจอร์ส ขว้างระยะน้อยสุดในฤดูกาลที่เขาลงเล่นอย่างน้อย 10 เกม (3,695 หลา) ทำ 26 ทัชดาวน์และเสีย 12 อินเตอร์เซปน์ (สูงสุดอันดับ 2 ในอาชีพหลังเคยเสีย 13 อินเตอร์เซปน์ในซีซั่น 2008 ปีแรกที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริง) แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปียังเชื่อมั่นว่าเขาสามารถเล่นในระดับที่เคยคว้ารางวัลเอ็มวีพีได้

‘ผมยังคิดว่าผมสามารถเล่นได้หรือไม่? แน่นอน, ผมสามารถเล่นในระดับสูงได้ไหม? ใช่, ระดับสูงสุด’ ร็อดเจอร์ส กล่าว ‘ผมคิดว่าผมสามารถคว้าเอ็มวีพีอีกครั้งในสถานการณ์ที่เหมาะสม สถานการณ์ที่ถูกต้อง นั่นเป็นที่ กรีนเบย์ หรือที่อื่น? ผมไม่แน่ใจ แต่ผมไม่คิดว่าคุณควรปิดโอกาสใดๆ แต่อย่างที่ผมพูดระหว่างซีซั่น มันเป็นทั้งสองฝ่ายที่ต้องการทำงานด้วยกันเพื่อเดินหน้าต่อไป’

ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ร็อดเจอร์ส พยายามกระตุ้น ฟร้อนท์ ออฟฟิศ ของ แพ็คเกอร์ส ให้เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เขาเชื่อว่าจะมีความสำคัญต่อการเล่นในระดับสูง ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปียังประกาศท่าทีชัดเจนว่าต้องการเห็นผู้เล่นบางคนกลับมาที่ล็อคเกอร์รูมถ้าเขาจะกลับมาในซีซั่น 2023

‘ผมคิดว่ายังมีการพูดคุยอีกมาก’ ร็อดเจอร์ส กล่าว ‘ผมคิดว่าไม่มีผู้เล่นคนไหนอยากเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างใหม่ทุกประเภท ผมเคยพูดไว้เมื่อหลายปีก่อน การโหลดซ้ำนั้สนุกมากเพราะคุณรู้สึกว่าคุณอยู่ใกล้ คุณอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่คน’

‘เกมนี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ มันเกี่ยวกับคนที่คุณไว้วางใจ แม้พวกเขาจะไม่ปรากฎตัวมากนักในสมุดสถิติ คนอย่าง เมอร์เซเดส ลูอิส เขาเป็นฟันเฟืองสำคัญในล็อคเกอร์รูมและโมเมนตัมของทีม นั่นคือคนที่ผมอยากจบอาชีพด้วย คุณรู้ไหม? ถ้าผมเล่น ผมอยากได้ชายคนนั้นมาอยู่ข้างๆ ผมต้องการ แรนดอลล์ ค็อบบ์ ของโลก ถ้าเขาต้องการเล่นต่อ ในล็อคเกอร์รูมของผม พวกคุณสามารถชนะด้วย อัลเลน ลาซาร์ด, โรเบิร์ต ทอนแย่น, เดวิด บัคเทียรี่’ ‘มีชื่อที่น่าสนใจมากมายที่เราจะได้เห็นความปรารถนาของพวกเขาที่จะเซ็นสัญญาใหม่ คนเหล่านี้เป็นกาวใจในล็อคเกอร์รูมจะเป็นบทสนทนาที่น่าสนใจ เอาทั้งหมดนั้นออกไป ผมยังต้องเตรียมจิตใจให้พร้อม จุดที่ผมรู้สึกถูกล็อค 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมที่จะเล่นในฤดูกาลที่ 19 และถ้าผมทำ เราจะลุยและเราจะคิดออก ถ้าผมไม่ทำ เราจะเข้าไปในป่าสักระยะหนึ่ง’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท