รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

สเต็ปห์ เชื่อ เคลย์ จะกลับมาแกร่งกว่าเดิม

กีฬาอื่นๆ   |   November 26, 2020

สเต็ปห์ เชื่อ เคลย์ จะกลับมาแกร่งกว่าเดิม

สเตฟเฟ่นเคอร์รี่ การ์ดแม่ทัพ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปิดใจว่าน้ำตาเช็ดหัวเข่าเมื่อทราบข่าว เคลย์ ธอมป์สัน ดูโอแบ็คคอร์ทจะไม่ได้ลงแข่งต่อเนื่องอีกซีซั่นเพราะบาดเจ็บเอ็นหวายรุนแรงจนต้องผ่าตัด ตจามรายงานจาก Dafabet

ออล-สตาร์ห้าสมัยบาดเจ็บเมื่อสัปดาห์ก่อนระหว่างซ้อมแบ่งข้างแข่งร่วมกับผู้เล่นเอ็นบีเอปัจจุบัน-อดีตผู้เล่นในยิมฯแห่งหนึ่งของนคร ลอส แอนเจลีส ส่งผลให้ต้องลงมีดแล้วใช้เวลาอีกแรมปีเพื่อฟื้นฟู

ทั้งนี้ เคลย์ พลาดลงสนามไปแล้วทั้งฤดูกาล 2019-20 เพื่อฟื้นตัวหลังผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า ที่เผชิญจากซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์กับ โตรอนโต แรปเตอร์ส ปีก่อน

แน่นอนว่าการไร้ ‘สแปลช บราเธอร์ส’ ต่อเนื่องปีที่สองส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ของ วอร์ริเออร์ส แต่เหนืออื่นใด เคอร์รี่ ส่งสารทีมเมตรุ่นน้องมากกว่า

“คุณย่อมเสียดายแทนเจ้านั่นที่ซ้อมหนักให้กลับมาลงคอร์ทได้อีกครั้งตลอด 2-3 สัปดาห์ของเทรนนิ่ง แคมป์ แล้วก็ดันมีเรื่องพรรค์นั้นเกิดตามมา” เคอร์รี่ กล่าวกับ ‘ ดิ อันดีฟีเต็ด’

“ก็อยากแนะนำให้เขาดูแลเรื่องสภาพจิตใจเป็นสำคัญเมื่อโชคร้ายเกิดเรื่องแล้ว ปากพูดน่ะมันง่ายกว่าลงมือทำในขั้นตอนกายภาพบำบัดมากขั้นตอน แล้วเขาดันเสียเวลาทั้งอาชีพบ่อยๆกับเรื่องนั้น ทำได้เพียงบอกว่าจะอยู่เคียงข้างแกเพื่อผ่านมันไปให้ได้”

เคอร์รี่ เผยอีกว่าทราบเรื่องทีมเมตเดี้ยงหนักจากการวิดีโอ คอล กับ ผจก.ทั่วไป บ็อบ มายเออร์ส และเฮดโค้ช สตีฟ เคอร์

“เขาคือชู้ตติ้งการ์ดที่ดีสุดของลีก แหงล่ะการที่จีเอ็ม.โทรมาแจ้งข่าวนั้นมันเหมือนโดนต่อยหน้า แล้วน้ำตาก็ไหลพราก” เอ็มวีพีสองสมัยกล่าวเสริม

“คุณไม่รู้เลยว่าจะพูดยังไงดี เพราะมือดีอย่างเขาต้องเจ็บหนักพักยาวต่อเนื่องสองปี แต่ท้ายสุดเราเชื่อว่าจะได้เขากลับมา หวังให้หมอนั่นยังขลุกกับทีมมีส่วนร่วมในทุกวาระ แม้แกกายภาพบำบัดแต่ก็อย่าขาดการติดต่อกับพวกเรา”

“เคลย์ จะกลับมาแกร่งกว่าเดิม เขารักเกมแข่งมากๆ หมอนั่นจะทำทุกวิถีทางเพื่อฟื้นคืนสนามให้ได้ด้วยตัวเอง”

“นั่นคือสิ่งที่เราหวังกัน เป็นความเชื่อมั่นที่มี เพราะเอาจริงๆไม่ว่าหน้าไหนเจ็บหนักจนต้องกายภาพต่อเนื่องสองปีครึ่งยังไงก็โหด ได้แต่อวยพรให้เขาโชคดี”

เคอร์รี่ กับ ธอมป์สัน เป็นทีมเมตกันมาตั้งแต่ปี 2011 ได้ฉายาว่า ‘สแปลช บราเธอร์ส’ กอดคอคว้าแชมป์สามสมัย ตามรายงานจาก ดาฟาเบท