รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Lebron James Los Angeles Lakers NBA

กีฬาอื่นๆ   |   March 26, 2019

เจมส์ ชี้ต้องเล่นเแบบมืออาชีพ แม้ไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ

เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบาสเบอรืหนึ่งของยุค จากทีม แอลเอ เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เขากดทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ช่วยทีมเอาชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 111-106 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ว่าต่อให้หมดโอกาสเพลย์ออฟแล้ว แต่จะมาเล่นเหยาะแหยะไม่ได้

หลังจากรู้ชะตากรรมว่าไม่ได้เข้าไปเล่นเพลย์ออฟ หลายๆ ฝ่ายต่างมองว่า เลเกอร์ส อาจจะทิปออฟ หรือทิ้งเกมที่เหลือ เพื่อสิทธิ์ดราฟเบอร์ต้นๆ ด้วยการ ส่งสำรองลงแข่งให้มากนาที, ดร็อป เจมส์ แล้วเล่นเหยาะแหยะเพื่อแพ้ให้มากสุด ทว่าสตาร์วัย 34 กะรัต กลับไม่มีความคิดเช่นนั้น ยังเล่นสุดความสามารถจนทำ 29 แต้ม, 11 รีบาวน์ด, 11 แอสซิสต์ นับเป็นทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ครั้งที่แปดในฤดูกาล ส่วนสถิติรวมอาชีพหนที่ 81

เจมส์ กล่าวผ่านสื่อว่า “แน่นอนว่าตอนนี้เราไม่มีโอกาสที่จะเข้าไปเล่นเพลย์ออฟแล้ว แต่ตราบใดที่ลงสนาม ตัวเองคงยังจัดเต็มอย่างเคย เพราะผมเล่นเพื่อชัยชนะ ทรยศต่อเกมไม่ได้ ผมคงไม่สามารถหลอกตัวเองให้เล่นเหยาะแหยะได้”

“เราเป็นมืออาชีพที่มีหน้าที่เล่นเต็มความสามารถหลังจากได้เข้ามาในลีกที่ยอดเยี่ยม และเป็นตัวแทนนักกีฬาทั่วโลกให้มีส่วนเล่นในลีกเบอร์หนึ่งแบบ เอ็นบีเอ มันมีสิ่งหนึ่งที่เรานักกีฬาเรียกว่า – พระเจ้าของเกมการแข่งขัน – แน่นอนว่าพวกท่านจับตาดูอยู่ตลอดไม่ว่าคุณทำอะไรอยู่ และทำให้มันคือหน้าที่ลงไปสู้ศึกอย่างมืออาชีพ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมเป็นมาเสมอ”

เลเกอร์ส น็อคอริร่วมดิวิชั่นหนนี้นอกจากเพราะศักดิ์ศรี ยังอาจลาก คิงส์ หลุดอันดับเพลย์ออฟ เพราะสถิติตอนนี้ 36-37 ตามหลัง ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส โควตาโพสต์ซีซั่นทีมสุดท้ายถึง 6.5 นัด ขณะที่เหลือโปรแกรมฤดูกาลปกติ 9 เกมเท่านั้น