รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เจ.อาร์. สมิธ หวังรอส้มหล่นจาก เลเกอร์ส

กีฬาอื่นๆ   |   June 26, 2020

เจ.อาร์. สมิธ หวังรอส้มหล่นจาก เลเกอร์ส

เจ.อาร์. สมิธ สวิงแมนตกงานกำลังจะได้กลับเข้าวงการเอ็นบีเออีกครั้งช่วงรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ปลายเดือนหน้า แถมอยู่ทีมเต็งแชมป์อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งวิ่งเต้นขาขวิดหาคนแทน แอฟเวรี่ แบร้ดลี่ย์แบ็คคอร์ทสายป้องกันที่ขอไม่แข่งโดยอ้างเหตุผลครอบครัว ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ ว่าเหตุที่ สมิธ จ่อเลิกเตะฝุ่นเนื่องจาก แบร้ดลี่ย์ แจ้งขอถอนตัวไปทางต้นสังกัด โดยยกเหตุผลเรื่องลูกชายวัย 6 ขวบป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ ยากจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปอยู่กันเป็นครอบครัวระหว่างลีกรีสตาร์ต
แต่ทั้งนี้เจ้าตัวไม่ได้กล่าวถึงเรื่องเป็นตัวตั้งตัวตี เรียกร้องสิทธิ์ความเสมอภาคแก่คนดำในสังคมสหรัฐฯแต่อย่างใด

“เฉกเช่นที่ผมให้ใจกับทีมเมต เลเกอร์ส และตัวแฟรนไชส์ แต่ท้ายสุดแล้วผมเล่นบาสฯก็เพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องครอบครัว” การ์ดวัย 29 กะรัตเปิดปาก

“แล้วยิ่งช่วงเวลาแบบนี้ ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะตัดสินใจเอาสุขภาพของครอบครัว ไปอยู่ในสานที่เสี่ยงสุดขนาดนั้นได้อย่างไร”

การปัดโอกาสลงแข่งของ แบร้ดลี่ย์ คาดว่าต้องสูญรายได้ต่ำๆ 6.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ จากจำนวนเกมที่ เลเกอร์ส ประลองความแม่น

นับเป็นผู้เล่นคนที่สามซึ่งยืนยันไม่ร่วมรีสตาร์ตต่อจาก เดวิส เบอร์แทนส์ ฟอร์เวิร์ด วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ และ เทรเวอร์ อาริซ่า ฟร้อนท์คอร์ท ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส

ดาฟาเบท รายงานว่า นักกีฬาฉุกเฉินอย่าง สมิธ เหตุที่โดนคาดหมายก็เพราะเล่นตำแหน่งเดียวกับ แบร้ดลี่ย์, มีความช่ำชองเกมป้องกัน, ยิง 3-คะแนน และเคยร่วมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2016 ร่วมกับ เลอบรอน เจมส์ ที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส