รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Shane Lowry Golf

กีฬาอื่นๆ   |   July 24, 2019

เชน ลาวรี ซิวปลดล็อค ซิวแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพในรายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป

เชน ลาวรี นักกอล์ฟหนุ่มมือ 33 ของโลกจากไอร์แลนด์ ฟันฝ่าอุปสรรคทั้งลมแรงและฝนที่ตกลงมากลางสนาม ก่อนพิชิตถ้วยเมเจอร์ใบแรกในชีวิตได้สำเร็จกับรายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป วันสุดท้ายที่ไอร์แลนด์เหนือ ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ลำดับสุดท้ายของปี รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 10.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 330 ล้านบาท) ณ สนาม รอยัล ปอร์ตรัช กอล์ฟ คลับ เมืองปอร์ตรัช พาร์ 71 ไอร์แลนด์เหนือ โดยวันที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการดวลสวิงวันสุดท้าย

ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ มีทั้งลมแรงและฝนตกลงมา ทำให้นักกอล์ฟหลายคนต้องเจออุปสรรคไม่เว้น เชน ลาวรี ผู้นำชาวไอริช ที่ออกอาการเป๋ทำ 4 เบอร์ดี แต่เสีย 5 โบกี จบวันตีเกิน 1 โอเวอร์ จนสกอร์รวมเหลือ 15 อันเดอร์พาร์ อย่างไรก็ตาม ด้วยบุญเก่าที่ทำมาดีตลอด 3 วัน สกอร์ดังกล่าวก็เพียงพอทำให้เจ้าตัวไปถึงแชมป์ดังที่ฝัน

ลาวรี ที่ปลดล็อกเมเจอร์ใบแรกในชีวิตพร้อมเงินรางวัล 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 58 ล้านบาท) พร้อมลูก-เมีย ที่มาร่วมยินดี กล่าวว่า “ผมออกสตาร์ทรอบนี้ได้แย่มาก รู้สึกไม่ดีและทำอะไรไม่สะดวกเอาเสียเลย ด้วยสภาพอากาศที่เลวร้าย แต่ผู้เล่นคนอื่นก็โดนเช่นเดียวกับมัน มันก็อยู่ที่เราจะปรับตัวได้หรือไม่ ขณะเดียวกัน ความกดดันที่คุณต้องชนะรายการนี้ในบ้านเกิดก็เป็นสิ่งที่ยากยิ่งขึ้น”

“พ่อแม่ของผมเสียสละเพื่อผมมามากตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก และตอนนี้ผมก็มีความสุขเหลือเกินที่ได้มอบรางวัลนี้ให้กับพวกเขาจนได้” ลาวรี วัย 32 ปี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ลาวรี่ มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ ในเดือน เมษายน ปีหน้า แทง 1 จ่าย 67.00 เท่า