รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Demar Derozan San Antonoi Spurs NBA

กีฬาอื่นๆ   |   January 10, 2019

เดอ โรซาน ระเบิดแค้นกด ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ลแรกเกมซิว แรปเตอร์ส

เดอมาร์ เดอโรซา อดีตผู้เล่น โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ที่มาอยู่กับ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้ โชว์ฟอร์มเทพสะสางบัญชีแค้นกับทีมเก่าด้วยการทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล พาต้นสังกัดเตะตูด โตรอนโต แรปเตอร์ส ทีมเก่าของเขาแบบสุดเข้มข้น 125-107 คะแนน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แปลกแต่จริงที่ เดอมาร์ เดอโรซา เล่นอาชีพมา 10 ปี แต่ออล-สตาร์ 4 สมัยยังไม่เคยเปิดซิง ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล ได้มาก่อน แต่เพราะคือแมตช์พิเศษแห่งความแค้น แบ็คคอร์ทวัย 29 กะรัต จึงจัดการ 21 คะแนน (ฟิลด์โกล 7 จาก 15 ครั้ง), 14 รีบาวน์ด และ 11 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 33 นาที และเป็นคนที่ 13 ในประวัติศาสตร์ทีมสเปอร์ที่ทำได้ วันนี้เกมที่คาดว่า
จะสนุกๆ กลายเป็นโดนต้อนเละ พร้อมกับฟังเสียงโห่และด่าคาวายทรยศ (traitor) ตามคาดทั้งเกม จบไปแบบสะใจแฟนๆ สเปอร์ส

เดอโรซาน กล่าวกับช่อง ‘ทีเอ็นที’ ระหว่างเกม ว่า “ผมมีเพื่อนร่วมทีมที่ดี เรามีตัวแม่นๆ หลายตัว แล้วเราก็ให้บอลจนถึงมือคนที่ว่าง เราเล่นกันเป็นระบบ ส่วนตัวเองก็เชื่อมือพวกเขาทุกครั้งเมื่อยัดลูกไปชู้ต เพื่อนๆ ส่องมันลง มีส่วนทำให้ผลงานผมดูดี เครดิตทั้งหมดต้องยกให้ทีมเมตแน่นอน เราอยู่ในจังหวะที่ดี แล้วเราก็มีความสุขมากๆ ที่สามารถเก็บชัยได้ในบ้านตัวเองแบบม้วนเดียวจบ”

เดอโรซาน คือผู้เล่น สเปอร์ส คนแรกตั้งแต่ปี 2003 นับจาก ทิม ดันแคน ที่ทำ ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล เกมเหย้า ทั้งคือลูกทีมเฮดโค้ข เกร็กก์ โพโพวิช คนที่สี่ ซึ่งสามารถสร้างผลงาน 2 หลักในสามด้าน เกมเดียว ต่อจาก ดันแคน, เพา กาซอล และ โทนี่ พาร์เกอร์