รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เอ็นบีเอ โหดทีมไหนฝ่าฝืนมาตรการป้องโควิด-19 มีสิทธิ์โดนปรับแพ้

กีฬาอื่นๆ   |   December 9, 2020

เอ็นบีเอ โหดทีมไหนฝ่าฝืนมาตรการป้องโควิด-19 มีสิทธิ์โดนปรับแพ้

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออกมาเตือนบรรดา 30 แฟรนไชส์ในลีกให้ปฏิบัติตามหลักป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัสอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนมีตั้งแต่โทษปรับเงินถึงริบสิทธิ์ดราฟท์อนาคต ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ ว่าเพราะฤดูกาล 2020-21 กำลังจะเปิดฉากนั้นทางลีกไม่ต้องการให้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดมากระทบปฏิทินการแข่งขันเหมือนซีซั่นก่อนอีก จึงขอความร่วมมือทุกทีมปฏิบัติตัวตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ข้อห้ามในซีซั่นใหม่หลักคือผู้เล่นและสตาฟฟ์ไม่อนุญาตไปเที่ยวบาร์, เลาจ์, คลับ, งานแสดงมหรสพ และเกมแข่งกีฬาอื่นๆของทีมร่วมเมือง

นอกจากนั้นก็ห้ามใช้บริการยิมฯสาธารณะ, สปา, สระว่ายน้ำร่วมกับผู้อื่นในจำนวนเกิน 15 คน-ต่อ-รอบ

แม้แต่การออกไปทานอาหารนอกบ้าน ยังต้องเป็นร้านที่ได้รับรองว่าปลอดภัย โดยหากเป็นเกมเยือนต้องอนุญาตต้นสังกัดก่อน พร้อมระบุว่าหากไปกินต้องจัดพื้นที่ส่วนตัวแยกจากลูกค้ากลุ่มอื่นๆ

“โทษปรับ, แบน, เปลี่ยนอันดับ-สูญสิทธิ์ดราฟท์ หรือปรับแพ้เกม คือบทลงโทษกรณีเห็นว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19” เนื้อหาจากคู่มือหลักปฏิบัติเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยหนา 158 หน้าที่ลีกแจกทุกทีมเมื่อสุดสัปดาห์

ดาฟาเบท รายงานว่า นอกจากนั้นระหว่างเทรนนิ่งแคมป์ 2020 ทางลีกจะส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์ศูนย์ฝึกว่าที่ใดละเมิดกฎบ้าง โดยไม่แจ้งหมายเดินทางไปก่อน