รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Jose Harris Brooklyn Nets

กีฬาอื่นๆ   |   February 22, 2019

แฮร์ริส เบียด เคอร์รี่ ซิวแชมป์สามแต้ม

โจ แฮร์ริส ฟอร์เวิร์ดจาก บรู้กลิน เน็ตส์ โชว์ฟอร์มสดเอาชนะ สตีเฟ่น เคอร์รี่ สตาร์จาก โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ไป 26-24 แต้มในการแข่งยิงสามแต้ม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนแข่งสื่อหลายสำนักต่างยก สตีเฟ่น เคอร์รี่ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยิงสามแต้มไปครอง หลังจากที่เจ้าตัวเคยซิวแชมป์นี้มาแล้วในปี 2015 ทว่ากลับโดน โจ แฮร์ริส โนเนมจาก บรู้กลิน เน็ตส์ ที่มีสถิติยิงสามแต้มตลอดอาชีพอยู่ที่ 50.1 เปอเซนต์ เอาชนะไปได้ 26-24 คะแนน สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนๆ ที่เข้ามารับชมในสนามของ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์

แฮร์ริส กล่าวผ่านสื่อว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากที่ผมสามารถเอาชนะ สเต็ป ได้ เขาเป็นชู๊ตเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แน่นอนว่าหลายคนคงมองว่าการยิงสามแต้มทุกด้านในระยะเวลาไม่ถึงนาทีมันทำให้ผมเป็นนักบาสที่ดีกว่า สเต็ป ซึ่งแนวคิดแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องจริง เขาเคยเข้ามาแข่งในปี 2015 มีทั้งชนะและแพ้ พวกเขาเข้าร่วมรายการหลายครั้ง ผมจึงบอกว่ามันเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ ที่ชนะเขาและคว้าแชมป์นี้มาครอง”

แฮร์ริส เปิดตัวดีตั้งแต่คัดเลือกรอบแรกก่อนที่จะถึงรอบไฟน่อล โดยรอบแรกมีแต้มไป 25 คะแนน รวมถึงการได้แต้มจากมันนี่บอลจากมุมซ้าย “ผมโชคดีที่ผมได้ยิงเป็นคนแรก มันทำให้ผมมีเวลาในการอุ่นเครื่อง และยิงได้แบบไม่กดดัน คุณจะไม่คิดถึงคู่แข่ง คุณแค่ลงไปแล้วก็ชู้ตเท่านั้นเอง”

ขณะที่ สตีเฟ่น เคอร์รี่ เปิดตัวได้อย่างร้อนแรง 10 ลูกแรกยิงลงไปถึง 9 ลูก ทว่ากลับมาตกม้าตายในครึ่งหลัง ยิงลงไปแค่ 4 จาก 10 ลูกเท่านั้น พร้อมกับการยิงมันนี่บอลที่เป็๋นตัวแปรในการลุ้นแชมป์พลาดไปสามเม็ดรวด ทำให้ แฮร์ริส ที่เสมอต้นเสมอปลายกว่าเอาชนะไปได้ 26-24 คะแนน สร้างชื่อให้กับตัวเองได้สำเร็จ”