รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   August 29, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ งัดฟอร์มเก่ง พลิกซิวฉลองชัย 100 นัด ยูเอส โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ คว้าชัยชนะครบ 100 แมตช์ในศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน หลังงัดฟอร์มพลิกอัดนักหวดคู่แข่งจากบอสเนีย 3-1 เซต เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่สหรัฐอเมริกา

แมตช์รอบสองชายเดี่ยวที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก แมตช์น่าสนใจช่วงบ่าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กลับมาแข่ง ยูเอส โอเพน ปีที่ 19 ของการเล่นอาชีพ ลงสนามเจอกับ ดาเมียร์ ซุมฮุร์ มือ 99 ของโลกจากบอสเนีย

แมตช์นี้ เฟเดอเรอร์ เสียเซตแรกอีกครั้ง แถมบรรยากาศก็มีฝนตกลงมาจนต้องปิดหลังคาเล่น แต่เมื่อเข้าเซตสองก็เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ก่อนพลิกกลับมาอัด ซุมฮูร์ 3-1 เซต 3-6, 6-2, 6-3, 6-4 รอเจอ ลูคัส ปูอิล หรือ แดน อีแวนส์ ในรอบสาม

หลังเกม เฟดเอ็กซ์ ที่เก็บชัยใน ยูเอส โอเพน ครบ 100 แมตช์ เผยว่า “วันนี้สภาพอากาศไม่เป็นใจเท่าไหร่ ผมพยายามรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง หลังจากที่เริ่มเซตแรกได้ไม่ดีนัก ต้องยอมรับว่า ดาเมียร์ ซุมฮุร์ เริ่มต้นได้ดีจริงๆ ทุกอย่างดูยากแต่ผมก็บอกตัวเองว่าต้องไม่ถูกเบรกเกมเสิร์ฟ และพยายามสร้างความแตกต่างให้ได้แล้วผมก็ทำได้ พยายามเน้นรายละเอียดไม่ยอมพลาดง่ายๆ กดดันคู่แข่ง มันได้ผล และก็เก็บในสามเซตที่เหลือไปได้”

ด้านแมตช์อื่นที่น่าสนใจ เคอิ นิชิโคริ ยอดนักหวดชาวญี่ปุ่น รองแชมป์ปี 2014 ยังเล่นได้ดีเอาชนะ แบรดลีย์ คลาห์น นักหวดเจ้าถิ่น 3-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3, 7-5 รอบหน้าเตรียมดวลกับ คริสเตียน การิน หรือ อเล็กซ์ เดอ มิโน

ทั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพ่น แทง 1 จ่าย 8.00 เท่า ขณะที่ โนวัค ยอโควิช กับ ราฟาเอล นาดาล จะเป็นแชมป์ แทง 1 จ่าย 2.05 กับ 3.40 เท่าตามลำดับ